Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nghịch lý trong phim “Cõng anh mà chạy”

An Nhiên/laodong.vn
Chia sẻ Zalo

Dù rating không cao, song độ thảo luận về phim “Cõng anh mà chạy” không hề thua kém “Nữ hoàng nước mắt”.

 

Một cảnh trong phim “Cõng anh mà chạy”. Ảnh: Nhà sản xuất
Một cảnh trong phim “Cõng anh mà chạy”. Ảnh: Nhà sản xuất

4/16 tập phim “Cõng anh mà chạy” (Lovely Runner) đã lên sóng với tỉ suất người xem đạt mức trung bình. Trong 2 tập gần nhất, rating phim lần lượt ghi nhận ở con số 3,444% và 3,378%.

Dù đây không phải là một thành tích tốt so với các tác phẩm chiếu cùng thời điểm như “Nữ hoàng nước mắt” hay “Người đẹp và chàng ngố”... nhưng “Cõng anh mà chạy” lại ghi nhận độ thảo luận cao đến bất ngờ.

Theo thống kê của Good Data Corporation, độ nổi tiếng trong tuần đầu của tác phẩm thậm chí đạt 42.393 điểm - cao hơn con số 39.775 điểm mà “Nữ hoàng nước mắt” đạt được.

Hay theo nền tảng OTT (Over the top/dịch vụ phát trực tuyến) toàn cầu Rakuten Viki công bố ít phút trước, “Cõng anh mà chạy” hiện đứng số 1 về lượng người xem ở 133 khu vực như Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Italy, Brazil, Mexico... ngay trong tuần đầu ra mắt.

Đồng thời, bộ phim cũng đang duy trì tỉ suất người xem cao - đạt 9,8 trên Viki với những đánh giá tích cực từ người đăng kí.

Ngoài ra, trên mạng xã hội tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam, các bài đăng về diễn xuất, cốt truyện của “Cõng anh mà chạy” được đăng tải với lượt tương tác tốt.

Diễn xuất tươi sáng, cảm xúc của dàn diễn viên trẻ giúp phim đạt hiệu ứng tốt, không thua kém “Nữ hoàng nước mắt”. Ảnh: Nhà sản xuất
Diễn xuất tươi sáng, cảm xúc của dàn diễn viên trẻ giúp phim đạt hiệu ứng tốt, không thua kém “Nữ hoàng nước mắt”. Ảnh: Nhà sản xuất

Điều này cho thấy sức hút của tác phẩm thanh xuân mới của màn ảnh Hàn Quốc trên các nền tảng chiếu OTT, bất chấp thành tích rating trong nước không mấy khả quan.

Lí giải tỉ lệ nghịch này của “Cõng anh mà chạy”, truyền thông cho rằng dòng phim thanh xuân không phải là gu của số đông khán giả.

Ngoài ra, phim chiếu khung đầu tuần - thứ Hai, thứ Ba nên lượng người xem sẽ không cao như khung chiếu cuối tuần - thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật.

Phần khác, ngay trước thềm chiếu, vướng vào một số ồn ào vì bị cho rằng gợi nhớ đến thần tượng quá cố - Jonghyun (SHINee) nên thành tích cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, truyền thông nhận định, nếu giữ tốt phong độ về cốt truyện - có cao trào, có bi, có hài xen lẫn yếu tố lãng mạn, cũng như các cú twist ấn tượng và diễn xuất ăn ý của dàn cast thì có khả năng thành tích rating của “Cõng anh mà chạy” sẽ tăng lên con số 4-5%.

“Trên thực tế, tỉ suất người xem từ 5 đến 6% trong bối cảnh này được coi là thành công” - Hwang Jin Mi - nhà phê bình văn hóa đại chúng chia sẻ cùng Korea Herald.

Theo Hwang lí giải, ở hiện tại, khán giả trẻ tuổi đã chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến nên rất khó để phim truyền hình dài tập của các đài truyền hình đạt lượng người xem cao.