Về phản ánh của Báo Bizlive (WB nhận định, đường thủy nội địa đóng vai trò then chốt nhưng thiếu đầu tư trầm trọng. Giai đoạn 2011-2015, đường thủy nội địa chiếm 2-3% ngân sách đầu tư giao thông nhưng giai đoạn 2016-2020 giảm còn 1,2%. Chiều dài mạng lưới vận tải thủy nội địa tiếp nhận được xà lan trên 300 tấn chỉ chiếm 30% trong số 7.000 km toàn tuyến. Đội tàu vận tải thủy nội địa trọng tải nhỏ 100-300 tấn, do hạn chế hệ thống kênh hẹp, cầu tĩnh không thấp, năng lực các cảng sông hạn chế), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu.