Ngoại binh bị gãy chân được mổ thành công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưởng đoàn bóng đá Than Quảng Ninh Nguyễn Khắc Tiệp cho biết vết thương trật khớp đã được đưa vào đúng vị trí để cố định, xương gãy cũng được bắt vít lại.

Sáng 24/2, đại diện VPF và ban tổ chức giải do ông Phạm Ngọc Viễn dẫn đầu đã vào bệnh viện thăm cầu thủ người Brazil và trao cho anh số tiền 5 triệu đồng. Sáng cùng ngày, đại diện đội bóng HAGL là ông Đỗ Hoàng Hưng cũng có mặt tại bệnh viện để trao số tiền 10 triệu đồng từ đóng góp của toàn đội, đồng thời gửi lời chúc anh sớm hồi phục.
Bruno bớt buồn hơn khi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: HH.
Bruno bớt buồn hơn khi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: HH.
Trước đó, các cổ động viên đội Than Quảng Ninh có mặt để động viên cầu thủ này vượt qua bệnh tật. Trưởng đoàn bóng đá Than Quảng Ninh Nguyễn Khắc Tiệp cho biết: “Tôi phải vào TP.HCM để cùng đội chuẩn bị cho trận tiếp theo nên toàn bộ vấn đề liên quan đến Bruno sẽ do một cấp phó của tôi trực tiếp xử lý tại bệnh viện. Ngoài ra, còn có một phiên dịch cũng có mặt thường xuyên để chăm sóc cho cậu ấy”.

Ông Tiệp cho biết, đội đã không đưa Bruno vào bệnh viện Việt Đức như dự kiến ban đầu do phải chờ đến thứ Hai (24/2) mới được mổ và chuyển cầu thủ này đến bệnh viện Hồng Ngọc để được mổ ngay vào thứ Bảy (22/2). Khi vào viện này, đội phải đặt tiền trước 70 triệu đồng và sẽ chịu toàn bộ phí tổn tiếp theo.

Theo ông Tiệp, vết thương trật khớp đã được đưa vào đúng vị trí để cố định, xương gãy cũng được bắt vít lại. Ông Tiệp nói: “Tình trạng của Bruno đã ổn định nhưng chúng tôi vẫn chưa tính đến phương án tiếp theo vì còn chờ quyết định của bác sĩ. Có thể Bruno sẽ được ở lại bệnh viện một tuần rồi đưa về Quảng Ninh để phục hồi”.

Nhờ được quan tâm kịp thời nên tinh thần của cầu thủ người Brazil đã lạc quan hơn. Khi được các đoàn vào thăm, cầu thủ người Brazil khá xúc động cho biết: “Tôi rất buồn vì chấn thương xảy ra trong lúc tôi và toàn đội đang có phong độ rất tốt. Chấn thương này là một tai nạn trong thể thao nên tôi không trách cầu thủ Vũ Anh Tuấn. Theo nhận định của bác sĩ, ca mổ đã thành công và tôi có thể tập luyện trở lại sau 5-6 tháng”.

Trong trận đấu Than Quảng Ninh - HAGL chiều 21/2 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), tiền đạo Alan Bruno có pha vào bóng mạnh với cầu thủ Vũ Anh Tuấn khiến tiền vệ của HAGL phải nhảy lên tránh. Khi đó, một chân của Bruno va chạm với Anh Tuấn, chân còn lại trượt vào mặt sân rồi bị dồn trọng lực cơ thể lên khiến xương mác bị gãy. Sau đó, cầu thủ này được đưa vào bệnh viện Cẩm Phả cấp cứu trước khi đưa lên Hà Nội vào sáng hôm sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần