Ngoại hạng Anh 2019/20 khả năng kết thúc vào tháng 6/2020

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguy cơ Ngoại hạng Anh 2019/20 kéo dài tới tận tháng Sáu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuần trước, ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã quyết định hoãn giải đấu thêm một tháng nữa (từ 3/4 thành 30/4) vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, chưa chắc đây đã là cột mốc cuối cùng bởi tình hình dịch bệnh đang leo thang tại châu Âu. Thủ tướng Anh, Boris Johnson vừa phải ra lệnh phong tỏa toàn quốc và khuyến cáo tất cả người dân Anh ở nhà.
Bởi vậy, nguy cơ Ngoại hạng Anh 2019/20 kéo dài tới tận tháng Sáu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong khi, lịch thi đấu FA Cup từ vòng tứ kết vẫn còn đang bỏ ngỏ. Với việc VCK EURO sẽ bắt đầu vào tháng 6/2021 thì lịch thi đấu ở mùa giải 2020/21 tại Anh khả năng sẽ "dày đặc" bởi họ có tới ba giải đấu (Ngoại hạng Anh, FA Cup và League Cup)
Trước viễn cảnh phải thi đấu liên tục như vậy, theo báo chí Anh thì nhiều cầu thủ đã sẵn sàng "nổi loạn". Thực trạng ấy khiến ban tổ chức Ngoại hạng Anh quyết định tổ chức một cuộc họp "online" giữa các bên vào thứ Năm tuần tới để tìm ra giải pháp. Trong buổi họp này, nhiều khả năng số phận của VAR ở mùa giải 2020/21 cũng sẽ sáng tỏ.
Theo tờ The Sun của Anh, một phương án được tính đến là tạm thời dừng hai giải đấu cúp (FA Cup, League Cup) trong mùa giải tới để lịch thi đấu "dễ thở" hơn. Đó sẽ là tin vui cho những ông lớn thường tham dự cả cúp châu Âu như MU, Chelsea, Arsenal, Man City, Liverpool hay Tottenham. Tuy nhiên, đó là sẽ tin buồn cho những đội bóng hạng dưới bởi FA Cup và League Cup đem lại nguồn thu không nhỏ.
 Một phương án khác là hai giải đấu Cúp này sẽ dồn lịch thi đấu vào một đến hai tháng trong năm. Tuy nhiên, phương án này gặp khó khăn bởi FA Cup có tới 6 vòng sơ loại trước khi bắt đầu 5 vòng chính rồi mới tới tứ kết. Ngay cả hủy truyền thống thi đấu lại nếu hai đội hòa trước vòng 5 thì giải đấu này vẫn quá dài để kết thúc trong vòng một đến hai tháng. Chưa kể đến việc tạm dừng hai giải đấu trên sẽ khiến LĐBĐ Anh (FA) phải chịu tiền phạt từ các nhà tài trợ và họ cũng phải chịu trách nhiệm hỗ trợ những đội bóng nhỏ khi mất đi nguồn thu, đặc biệt là những đội bóng bán chuyên.
Với tình hình hiện tại, FA rất khó đưa một giải pháp vẹn toàn. Bởi vậy, người hâm mộ sẽ phải nín thở chờ tới thứ Năm tuần sau để biết được số phận của hai giải đấu cúp ở mùa giải sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần