Ngoại trưởng Nga giận giữ trước cáo buộc tung email của đảng Dân chủ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã giận giữ đáp lại lời một phóng viên hỏi về cáo buộc Nga đứng sau vụ rò rỉ hơn 19.000 email của đảng Dân chủ.

Phản ứng lại câu hỏi của phóng viên liên quan cáo buộc trên tại hội nghị Ngoại trưởng ASEAN tại Lào vừa qua, ông Lavrov nói: “ Tôi không muốn phải dùng lời lẽ nặng nề về việc này”.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, cũng tỏ ra “không thoải mái” trước câu hỏi của các phóng viên về vấn đề này.

Khoảng gần 20.000 email và hơn 8.000 file mềm tài liệu nội bộ của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC) đã bị WikiLeaks công bố hôm 22/7 vừa qua.

Các email có nội dung liên quan tới việc giới chức DNC đối xử phân biệt ông Bernie Sanders, để thiên vị bà Hillary trên con đường trở thành ứng viên đại diện đảng tranh cử Tổng thống. Điều này đã khiến những người ủng hộ ông Sanders tức giận và góp phần gây hỗn loạn cho kỳ đại hội quốc gia đảng Dân chủ khai mạc hôm 25/7.
Ngoại trưởng Nga - Mỹ.
Ngoại trưởng Nga - Mỹ.
Ngày 24/7, quản lý chiến dịch của bà Clinton, Robby Mook đã khẳng định trong buổi phỏng vấn với CNN rằng, “các chuyên gia khẳng định những đặc vụ Nga đã xâm nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu của DNC, ăn cắp số email và tung số tài liệu này nhằm hỗ trợ đối thủ của bà Clinton bên phía đảng Cộng hòa – tỷ phú Donald Trump”.
Khi được hỏi về bằng chứng cho giả thuyết này, ông Mook trả lời: “chúng tôi cần chuyên gia nói về việc này. Có những thông tin cho rằng hacker xâm nhập vào DNC có liên quan tới Nga”.

Tỷ phú Donald Trump cũng phản đối giả thuyết này, cho rằng bà Clinton sẽ “làm mọi thứ để thắng cử”.