Không có chiêu trò hay kỹ xảo, "Trở về ngày yêu thương" như cuốn phim về Hà Nội đẹp đẽ trong quá khứ và tràn ngập ngọt ngào, hạnh phúc ở hiện tại. Chương trình chia làm hai phần: “Trở về” với những ca khúc đầy hoài niệm về “một thời đạn bom, một thời hòa bình” của thủ đô như: “Em ơi Hà Nội phố”, “Tóc gió thôi bay”, “Tháng sáu trời mưa”, “Riêng một góc trời”, “Đâu phải bởi mùa thu”, “Mùa Hè đẹp nhất”.
Phần thứ hai mang tên “Yêu thương đong đầy” miêu tả những cung bậc cảm xúc khác nhau khi yêu của một người từng gắn bó với Hà Nội với: “Rồi mai tôi đưa em đi”, “Chảy đi sông ơi - Không thể và có thể”, “Bài hát không tên cuối cùng”, “Giết người trong mộng”, “Vì anh thương em”.
Là ca sĩ nữ duy nhất trong đêm nhạc và cũng là người chuyên hát nhạc Phú Quang, tiếng hát Ngọc Anh 3A như da diết hơn khi thể hiện tình yêu đau đáu của Phú Quang dành cho Hà Nôi qua “Im lặng đêm Hà Nội”, sự trong trẻo của tình yêu thưở ban đầu với “Tháng sáu trời mưa”. Ở phần hai của chương trình, cô như rút ruột khi hát về những nỗi đau khổ đến tận cùng trong tình yêu với “Romance 2” (Phú Quang), “Bài không tên cuối cùng” (Vũ Thành An) và “Giết người trong mộng” (Phạm Duy).
Nữ ca sĩ vừa hát vừa hồi tưởng về quá khứ. Ngọc Anh từng có thời điểm sợ đến mức không dám về Hà Nội vì mỗi lần trở về, cô đều cảm thấy tim như bị bóp ghẹt khi từng hàng cây, con phố đều nhắc cô nhớ về nỗi đau cũ. Mất vài năm như thế, cô mới tìm thấy sự cân bằng và giờ đây, cô có thể hát về cả đau khổ lẫn hạnh phúc một cách an nhiên. Khi hát “Giết người trong mộng”, Ngọc Anh cố nén cảm xúc để không khóc nhưng đến cuối tiết mục, khi khán giả vỗ tay mãi không ngừng, cô đã rơi nước mắt.
Phần song ca của Ngọc Anh với ba nam ca sĩ còn lại cũng là điểm nhấn của chương trình. Cô bùng nổ khi kết hợp với Tùng Dương trong tiết mục “Chảy đi sông ơi - Không thể và có thể”.
Ngọc Anh còn tái hiện màn song ca quen thuộc của mình và Bằng Kiều trên với ca khúc “Riêng một góc trờ”i trên sân khấu thủ đô. Trưởng thành cùng thời và có nhiều năm kết hợp trên sân khấu hải ngoại, hai ca sĩ hòa giọng và diễn xuất rất ăn ý. Họ như một đôi tình nhân ngọt ngào trên sân khấu khi hát và dành cho nhau những cử chỉ tình tứ. Nữ ca sĩ còn kết hợp với Quang Dũng qua liên khúc đầy lãng mạn của Ngô Thụy Miên.
Ở “Trở về ngày yêu thương”, Tùng Dương mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn thể hiện đẳng cấp khó trộn lẫn. Mở đầu chương trình, anh khiến không gian trở nên trầm lắng, đưa khán giả vào thế giới hoài niệm khi hát Em ơi Hà Nội phố và ở đó có Tùng Dương điềm đạm, đầy chiều sâu và không lên đồng như thường thấy. Sau đó, anh như trò chuyện thủ thỉ với khán giả qua ca khúc “Tóc gió thôi bay” để nối mạch cảm xúc hoài niệm về Hà Nội.
Bằng Kiều cũng thể hiện hình ảnh đa dạng trên sân khấu “Trở về ngày yêu thương” với những bản phối hoàn toàn mới do Sơn Thạch thực hiện khi solo nhiều ca khúc ít khi được thể hiện “Đâu phải bởi mùa thu”, “Em đi rồi” … Nam ca sĩ nói anh hào hứng khi hát những bản phối mới, tạo nên những sự khác biệt và để bản thân không bao giờ lặp lại mỗi lần gặp khán giả.
Trở lại sân khấu thủ đô, Quang Dũng hạnh phúc khi cảm nhận được tình yêu to lớn của khán giả. Anh say sưa hát Còn ta với nồng nàn, Vì anh thương em và Xin lỗi với cách phối mới bên cạnh màn song ca với Ngọc Anh và tam ca với Bằng Kiều, Tùng Dương.
Trở về ngày yêu thương do Thăng Long show tổ chức, Sơn Thạch làm Giám đốc âm nhạc, NSƯT Đạt Tăng chỉ đạo sân khấu, Long Lighting đảm trách ánh sáng. Chương trình còn đêm thứ hai diễn ra 2/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.