Ngư dân yên tâm bám biển sản xuất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 9/5, Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) tổ chức họp báo về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD-981 vào vùng biển Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Trung - Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, đến ngày 9/5 sức khỏe của 6 kiểm ngư viên bị thương do tàu Trung Quốc phun vòi rồng và đâm vào tàu của lực lượng kiểm ngư Việt Nam đã bình phục trở lại và có thể làm các công việc bình thường trên tàu. Hiện vẫn chưa phát sinh thêm kiểm ngư viên bị thương tích.
Đại diện Cục Kiểm ngư trả lời báo chí trong cuộc họp báo chiều tối 9/5. Ảnh: Quang Thiện
Đại diện Cục Kiểm ngư trả lời báo chí trong cuộc họp báo chiều tối 9/5. Ảnh: Quang Thiện
Trước diễn biến của sự việc trong những ngày qua, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo Cục Kiểm ngư, cùng UBND, Sở NN&PTNT các tỉnh, TP thông báo về tình hình và động viên bà con ngư dân tiếp tục hăng hái tham gia thi đua phát triển sản xuất. Bởi hiện nay đang là thời điểm chính vụ cá Nam, cá xuất hiện trên biển nhiều, sản lượng dồi dào.

Cục Kiểm ngư cũng khuyến cáo bà con ngư dân khi ra biển đánh bắt cá nên đi theo từng tổ, đội sản xuất trên biển để hỗ trợ nhau cùng sản xuất. "Bà con ngư dân yên tâm sản xuất vì phía sau đã có lực lượng Kiểm ngư sẵn sàng hỗ trợ trên biển khi cần thiết" - ông Trung khẳng định.

Cũng theo ông Trung, hiện nay bà con ngư dân vẫn đang kiên cường bám biển, tích cực sản xuất để không ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng thu hoạch, ngay cả ở những ngư trường xa như khu vực quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Số lượng các tàu cá ra khơi thời điểm hiện nay tăng so với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tuy nhiên, Cục Kiểm ngư cũng khuyến cáo, bà con ngư dân nên tránh xa một chút khu vực đang có tranh chấp. Hiện nay, Bộ NN&PTNT đang xây dựng chính sách để hỗ trợ ngư dân sản xuất trên biển thuận lợi hơn.

Đặc biệt, trong ngày 9/5 Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã có thư động viên, thăm hỏi các đồng chí thuộc Chi đội kiểm ngư số 3, Vùng II, Kiểm ngư Việt Nam đã dũng cảm, kiên cường bám biển trong những ngày qua. Đồng thời tặng 140 triệu đồng cho các tàu kiểm ngư bị thiệt hại và 2 triệu đồng cho mỗi cán bộ kiểm ngư bị thương trong vụ việc vừa qua.

Theo kế hoạch, trong ngày 10/5, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT cùng Hội Nghề cá Việt Nam sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho các cán bộ thuộc lực lượng kiểm ngư thuộc Chi đội kiểm ngư số 3, Vùng II.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần