Người cao tuổi quận Thanh Xuân thấy yên tâm hơn khi được tiêm vaccine phòng Covid-19

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Ngoài việc thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế, chúng ta cần phải tiêm vaccine phòng Covid-19. Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất, nên khi được tiêm chủng hãy tiêm ngay” - đó là tâm sự của một cựu chiến binh cao tuổi khi đi tiêm chủng tại quận Thanh Xuân.

Bà Ngô Thị Minh cho biết, cảm thấy rất yên tâm khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 

Tại điểm tiêm chủng Trường Tiểu học Khương Mai (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân), bà Ngô Thị Minh (61 tuổi, Tổ dân phố số 17, phường Khương Mai) cho biết, nhận được giấy mời đi tiêm vaccine phòng Covid-19, bà bất ngờ và phấn khởi vô cùng.

“Hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, cả gia đình tôi 6 người đều đã tiêm phòng đầy đủ; và tôi là người cuối cùng trong gia đình đi tiêm. Tại điểm tiêm chủng, cán bộ y tế đã thông tin cho tôi biết mình tiêm vaccine Sinopharm; đồng thời lưu ý cho tôi sau tiêm theo dõi tại nhà theo khuyến cáo. Được tiêm vaccine phòng Covid-19, dù mới chỉ mũi 1 thôi nhưng tôi cũng cảm thấy rất yên tâm...” - bà Ngô Thị Minh phấn khởi chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Đoàn phấn khởi khi nhận được giấy mời đi tiêm vaccine phòng Covid-19

Là Thượng tá quân đội về hưu, ông Nguyễn Văn Đoàn (71 tuổi, Tổ dân phố số 9, phường Khương Mai) phấn khởi khi ông và cháu mình nhận được giấy mời đi tiêm vaccine phòng Covid-19.

“Tại điểm tiêm chủng, cán bộ y tế đã giới thiệu cho tôi tác dụng của việc tiêm vaccine và chi tiết về vaccine Sinopharm. Ban đầu có chút hồi hộp nhưng tôi luôn tin tưởng, yên tâm vào chủ trương và kết quả phòng, chống dịch của Nhà nước. Ngoài việc thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế, chúng ta cần phải tiêm vaccine phòng Covid-19. Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất, nên khi được tiêm chủng hãy tiêm ngay, đừng chần chừ mà lỡ mất cơ hội” - ông Nguyễn Văn Đoàn chia sẻ

Ông Lê Minh Thiện (công chức phường Khương Mai) hỗ trợ người cao tuổi tại điểm tiêm chủng

Theo ông Lê Minh Thiện (công chức phường Khương Mai), trong đợt tiêm chủng lần này, rất nhiều người cao tuổi xung phong, đăng ký được tiêm vaccine phòng Covid-19. Thậm chí, có bác tuổi cao, chân run đi không vững, được con gái đưa đến điểm tiêm chủng.

Trực tiếp hỗ trợ người dân tại tại điểm tiêm chủng, Bí thư Đoàn phường Khương Mai Trần Trung Kiên cho biết, trong những ngày diễn ra chiến dịch tiêm toàn dân, phường Khương Mai thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa xét nghiệm nhanh Covid-19; đồng thời tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cùng thời điểm. Vì vậy, việc huy động con người hỗ trợ, phục vụ tối đa nhất. 

Đoàn viên thanh niên phường Khương Mai hỗ trợ người dân tại điểm tiêm chủng

“Phường đã bố trí các lực lượng từ việc tiếp đón, phân luồng, lấy mẫu xét nghiệm đến việc hoàn thành tiêm chủng rất hiệu quả, không gây bức xúc trong Nhân dân và bộ phận hỗ trợ điểm tiêm nhận được phản hồi rất tích cực và hài lòng. Đến thời điểm này, tỷ lệ người cao tuổi tham gia tiêm chủng tương đối cao, tất cả mọi thắc mắc trong quá trình tiêm chủng đều được đội ngũ y bác sĩ giải thích rõ ràng, người dân rất hài lòng” - Bí thư Đoàn phường Khương Mai Trần Trung Kiên thông tin.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Hùng (72 tuổi, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) cho biết, ông đã tiêm vaccine phòng Covid-19 ngay khi có cơ hội, bởi vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất. Người dân càng sớm tiêm vaccine, càng sớm được bảo vệ. Trong đợt tiêm chủng lần này, rất nhiều người cao tuổi ở phường Khương Trung đăng ký ngay khi nhận được thông tin tiêm chủng cho người trên 65 tuổi. 

Nhiều người cao tuổi quận Thanh Xuân xung phong đăng ký tiêm chủng

Từ ngày 7-20/9, quận Thanh Xuân tổ chức tiêm chủng ngay sau khi nhận được phân bổ vaccine của Sở Y tế Hà Nội. Buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ 30 đến 11 giờ, buổi chiều bắt đầu từ 13 giờ 30 đến 17 giờ; với 13 điểm tiêm chủng lưu động trên địa bàn 11 phường.

Đến nay, số mũi tiêm toàn quận Thanh Xuân đạt gần 150.000 mũi (trong đó có hơn 8.000 người tiêm mũi 2), đảm bảo an toàn tiêm chủng. Đồng thời, quận đã chính thức kích hoạt vận hành 11 Trạm Y tế lưu động phòng, chống dịch Covid-19 tại 11 phường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần