Người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào Hải Phòng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu từ 12 giờ ngày 8/7/2021 chỉ cho phép người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào Hải Phòng.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu những người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào TP.

Theo văn bản của UBND TP Hải Phòng, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm mới trong nước đã vượt ngưỡng 1.000 ca/ngày. Đặc biệt dịch bệnh bùng phát ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; những ngày qua liên tục có ca dương tính trên các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về Nội Bài, trong đó có một số ca F1 là người Hải Phòng. UBND TP đánh giá, nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn là rất lớn.
Để kịp thời ngăn chặn và hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập, UBND TP yêu cầu: Từ 12 giờ ngày 7/7/2021 áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TP Hồ Chí Minh;
Đối với các chốt kiểm soát cửa ngõ TP: Từ 12 giờ ngày 8/7/2021 chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào TP. Kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện, tuyệt đối không để lọt những người từ vùng dịch vào TP; thực hiện việc đưa đi cách ly tập trung theo quy định hoặc thông báo kịp thời cho các địa phương để áp dụng cách ly tại nhà.
Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hạn chế tối đa việc cử cán bộ đi công tác tại các tỉnh phía Nam và vùng có dịch; quy định chặt chẽ việc khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch, thông báo kịp thời đến chính quyền địa phương sở tại hoặc trạm y tế gần nhất để được quản lý, cách ly và xét nghiệm theo quy định.
UBND quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện những người về địa phương từ vùng dịch, đặc biệt các tỉnh phía Nam... quản lý chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà, tuyệt đối không bỏ sót những người đến từ vùng dịch mà không được quản lý. Lãnh đạo các quận huyện chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
Sở Y tế cập nhật kịp thời các vùng dịch, các địa điểm đang phong tỏa tại các tỉnh, TP; thông báo đến các chốt, các địa phương; chủ trì, cùng UBND các quận, huyện có liên quan bố trí địa điểm, nhân lực làm xét nghiệm test nhanh với vi rút SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu tại các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần