Người dân di chuyển thế nào trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng?
Kinhtedothi - Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa có thông báo chi tiết về việc phân làn phương tiện trên tuyến đường Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng, cầu Nhật Tân để phương tiện di chuyển thuận lợi.
Theo đó, tuyến đường Võ Chí Công được phân làn từ sau lối xuống đường trên cao đến trước đường dẫn tách dòng từ đường Võ Chí Công xuống đường đê sông Hồng (đường Âu Cơ).
Phương án phân làn là: Ba làn ngoài sát dải phân cách giữa là làn đường dành riêng cho ô tô. Các làn đường còn lại sẽ cho các phương tiện lưu thông hỗn hợp;
Các làn đường dành riêng cho ô tô sẽ được phân cách với các làn hỗn hợp bằng dải phân cách cứng (hàng rào thép). Các phương tiện sẽ thực hiện việc chuyển hướng tại các nút giao và các điểm quay đầu trên tuyến.

Đường Phạm Văn Đồng được dựng dải phân cách.
Sở Xây dựng Hà Nội bố trí đầy đủ hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ trên giá long môn để các phương tiện dễ dàng quan sát và đi đúng làn được quy định. Ngoài ra, trên các giá long môn này sẽ được bố trí hệ thống camera quan sát để phục vụ cho việc xử lý nghiêm các vi phạm giao thông trên tuyến trên tuyến.
Việc phân làn bắt đầu ngày 20/6 và dự kiến ngày 30/6 xong toàn bộ công tác sơn kẻ và thiện công trình.
Tuyến đường Phạm Văn Đồng phân làn từ nút giao đường Phạm Văn Đồng với Hoàng Quốc Việt đến nút giao vòng đảo vào Khu đô thị Ciputra.
Phương án phân làn: Hai làn ngoài sát dải phân cách giữa là làn đường dành riêng cho ô tô. Các làn đường còn lại sẽ cho các phương tiện lưu thông hỗn hợp. Các làn đường dành riêng cho ô tô sẽ được phân cách với các làn hỗn hợp bằng dải phân cách cứng (hàng rào thép). Các phương tiện sẽ thực hiện việc chuyển hướng tại các nút giao và các điểm quay đầu trên tuyến.
Tuyến đường này cũng được bố trí đầy đủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ đặt trên giá long môn để các phương tiện dễ dàng quan sát và đi đúng làn được quy định. Tuyến đường cũng sẽ có hệ thống camera quan sát để phục vụ cho việc xử lý nghiêm các vi phạm giao thông trên tuyến.
Tuyến cầu Nhật Tân: Phương án phân làn là: Ba làn ngoài sát dải phân cách giữa là làn đường dành riêng cho ô tô, một làn còn lại dành cho xe máy, xe thô sơ. Các làn đường dành riêng cho ô tô sẽ được phân cách với làn xe máy, xe thô sơ bằng dải phân cách cứng (hàng rào thép).
Tuyến đường được bố trí đầy đủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ đặt trên giá long môn để các phương tiện dễ dàng quan sát và đi đúng làn được quy định. Dự án phân làn tuyến cầu Nhật Tân hiện chưa triển khai, dự kiến đầu thầu, triển khai trong tháng 7/2025.

Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội có 2 tân phó giám đốc
Kinhtedothi - Sáng 23/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trao quyết định bổ nhiệm các ông: Đặng Xuân Huấn và Dương Đức Hiền giữ chức vụ Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Cảnh sát giao thông bắt giữ nhóm đối tượng trộm cắp xe máy
Kinhtedothi - Quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng, thu hồi tài sản là chiếc xe mô tô Honda Vision mà các đối tượng vừa lấy trộm.

Giáo dục pháp luật về giao thông từ sớm cho học sinh tiểu học
Kinhtedothi - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Cục CSGT phối hợp Phòng CSGT Hà Nội tăng cường giáo dục kỹ năng sống, trang bị kiến thức và hình thành thói quen tham gia giao thông an toàn ngay từ lứa tuổi thiếu nhi.