70 năm giải phóng Thủ đô

Người dân đổ xô đăng ký thông tin thuê bao di động: Nước đến chân... mới nhảy

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn một tuần nữa là đến hạn chót để các thuê bao cập nhật thông tin, ảnh chân dung theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần, lượng người đổ về các cửa hàng, điểm giao dịch, đại lý ủy quyền của nhà mạng trên địa bàn Hà Nội gia tăng đột biến khiến nhiều khách hàng mệt mỏi vì chờ đợi.

 Người dân làm thủ tục bổ sung thông tin tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của Mobifone trên đường Nguyễn Chí Thanh ngày 14/4. Ảnh: Phạm Hùng
Gia tăng đột biến
Có mặt tại điểm giao dịch của MobiFone (140 Cầu Giấy) từ sáng sớm, bác Nguyễn Văn Thắng than phiền: “Tôi đến để chụp ảnh chân dung theo yêu cầu của nhà mạng, nhưng chờ cả tiếng đồng hồ rồi mà vẫn chưa tới lượt. Giá như MobiFone chấp nhận gửi ảnh qua mạng như các nhà mạng khác thì khách hàng đỡ khổ”. Một nhân viên tại điểm giao dịch MobiFone Cầu Giấy cho biết, MobiFone yêu cầu tất cả các chính chủ thuê bao trả trước phải trực tiếp tới các điểm giao dịch của nhà mạng này để cập nhật thông tin và chụp ảnh chân dung.
Chính vì thế mà lượng người tại các điểm giao dịch của MobiFone bị dồn ứ, nhiều người bức xúc vì chờ đợi quá lâu nên đã bỏ về. Khi được hỏi về trường hợp khách hàng là người cao tuổi hoặc người bệnh không thể trực tiếp tới điểm giao dịch để cập nhật thông tin thì MobiFone có biện pháp gì để hỗ trợ, câu trả lời mà PV báo Kinh tế & Đô thị nhận được từ nhân viên tại điểm giao dịch Cầu Giấy là: “Chính chủ thuê bao vẫn phải trực tiếp tới cửa hàng của MobiFone để cập nhật và chụp ảnh. Khách hàng đặc biệt cần được hỗ trợ có thể gọi điện trước tới cửa hàng để được ưu tiên”.

Trong khi đó, ở các điểm giao dịch, cửa hàng, đại lý của Viettel, VinaPhone, lượng khách hàng tới giao dịch giảm nhẹ vào đầu giờ chiều ngày thứ Bảy (14/4). Tại cửa hàng giao dịch VinaPhone 57A Huỳnh Thúc Kháng, những khách hàng là người cao tuổi được nhân viên VinPhone đứng trực sẵn để hướng dẫn vào phía trong nơi có bàn giao dịch riêng, một số khách hàng sốt ruột không thể ngồi chờ gọi theo lượt được hướng dẫn tự cập nhật thông tin qua địa chỉ: my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo.

Tương tự, để giúp khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, ngoài hệ thống 2.000 cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các gian hàng bán hàng lưu động do Viettel tỉnh/TP tổ chức, nhà mạng Viettel cũng tăng cường nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng cập nhật thuê bao, với khách hàng là người già, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, nhân viên Viettel hỗ trợ cập nhật thông tin tại nhà.
Các khách hàng không thể trực tiếp tới các cửa hàng, đại lý của Viettel có thể tự bổ sung thông tin qua app MyViettel. PV báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại điểm giao dịch và đại lý ủy quyền của Viettel trên đường Kim Giang, Vũ Tông Phan vào khung từ 15 - 16 giờ, không có tình trạng quá tải, nhân viên giao dịch thao tác khá nhanh, mỗi công đoạn cập nhật thông tin và chụp ảnh chỉ mất chừng 3 - 5 phút.

Nhiều chủ thuê bao vẫn ung dung

Sáng Chủ nhật (15/4), chị Nguyễn Thu Hiền (Linh Đàm) tá hỏa khi được hàng xóm hỏi về việc cập nhật thông tin thuê bao. “Tôi nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng từ tuần trước, nhưng nghĩ chưa cần làm ngay và luôn nên đến hôm nay vẫn chưa đi đăng ký. Cũng may còn mấy ngày nữa mới hết hạn”.
Không riêng chị Hiền, một số khách hàng dù đã nhận được tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin của nhà mạng nhưng đến nay vẫn ung dung! Theo tìm hiểu, số người đến hoàn thiện thông tin còn khá ít so với tổng số thuê bao thuộc diện cần bổ sung.

Được biết, hầu hết các cửa hàng, điểm giao dịch, đại lý của nhà mạng đã tăng cường nhân sự để phục vụ lượng khách hàng tiếp tục gia tăng trong các ngày tới. VinaPhone tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hàng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Các điểm giao dịch của MobiFone cũng tăng giờ phục vụ tới 20 giờ hàng ngày.
“Tuy nhiên, nếu không nhận được sự hợp tác, ủng hộ của khách hàng chúng tôi sẽ rất khó hoàn thiện thông tin thuê bao theo đúng thời điểm mà Nghị định 49 quy định” – đại diện một nhà mạng lo ngại.
Giải đáp thắc mắc của một số bạn đọc báo Kinh tế & Đô thị về tình trạng không thể tự cập nhật thông tin thuê bao qua app My Viettel, đại diện Viettel lưu ý khách hàng cần thao tác đúng theo hướng dẫn: Cập nhật đầy đủ cả 2 mặt chứng minh thư/thẻ căn cước, các trường hợp thiếu ảnh chụp 1 mặt chứng minh thư/thẻ căn cước đều bị hệ thống từ chối; ảnh chụp chân dung cần rõ nét, chính diện, không chụp nghiêng; ký đúng chữ ký cá nhân; không cập nhật các thông tin/hình ảnh không liên quan. Ngoài ra, khách hàng cần biết hình thức cập nhật qua ứng dụng My Viettel không áp dụng cho các thuê bao đăng ký thông tin chính chủ từ 24/7/2017 trở về sau.