Người dân đồng thuận giải quyết việc nhà nghiêng tại phường Thanh Nhàn

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về việc ngôi nhà 4 tầng tại số 8 ngõ 40, phố Võ Thị Sáu (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) có dấu hiệu lún, nghiêng, tiềm ẩn nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân trong khu vực.

Phản ánh cho biết, căn nhà 4 tầng này được xây dựng trên phần đất trước đây là ruộng rau muống, ngay cạnh hồ nước nên phần đất nền tại đây khá yếu. Mặt khác, căn nhà xây thời điểm năm 2002, có thể vật liệu xây dựng và xử lý móng chưa đáp ứng được theo đúng yêu cầu của kết cấu. Do vậy, theo thời gian, ngôi nhà 4 tầng dần nghiêng về phía căn hộ liền kề. Bà Nguyễn Thị Thuần sống trong căn nhà cấp 4, liền kề ngôi nhà bị nghiêng cho biết, những năm gần đây, góc nghiêng của ngôi nhà càng lớn. Năm 2011, khoảng cách giữa 2 nhà là khoảng 40cm nhưng hiện nay chỉ còn hơn 20cm. Bằng mắt thường có thể thấy ngôi nhà đã bị vặn nghiêng rất nhiều. Thấy bất an, bà Thuần đã nhiều lần sang nhà bà Loan (chủ hộ nhà nghiêng) có ý kiến về vấn đề này. Cũng nhận thấy nguy hiểm tiềm tàng, gia đình bà Loan lần nào cũng hứa sẽ tìm phương án giải quyết. Đã có lần gia đình bà Loan mời chuyên gia đến kiểm tra chống lún, nghiêng nhưng do địa hình chật hẹp nên cũng chưa có phương án nào được đưa ra. Hiện tại, gia đình vẫn rất lo lắng và khẩn thiết mong muốn chính quyền sở tại kiểm tra, khảo sát xác định độ an toàn của ngôi nhà nghiêng.
Ngôi nhà bị nghiêng tại ngõ 40, phố Võ Thị Sáu. Ảnh: Đông Phong
Ngôi nhà bị nghiêng tại ngõ 40, phố Võ Thị Sáu. Ảnh: Đông Phong
Ông Triệu Như Long - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết, mới đây, phường đã tiếp nhận đơn của bà Thuần liên quan đến hiện tượng lún, nứt của ngôi nhà liền kề. Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Long đã trực tiếp xuống kiểm tra, khảo sát tình hình thực tế. Hiện tượng lún, nghiêng của ngôi nhà số 8, ngõ 40, phố Võ Thị Sáu theo phản ánh là có cơ sở. Cán bộ phường Thanh Nhàn đã tiến hành tìm hồ sơ lưu trữ liên quan đến xây dựng ngôi nhà, đồng thời đề nghị các hộ dân cung cấp các giấy tờ liên quan để chính quyền có cơ sở giải quyết. Mới đây, phường Thanh Nhàn đã tổ chức họp 2 gia đình và cùng đi đến thống nhất: Cuối năm 2016, gia đình bà Thuần sẽ xây mới ngôi nhà đang sử dụng. Cùng thời điểm này, gia đình bà Loan sẽ có không gian để sửa chữa ngôi nhà nghiêng đang sinh sống.

Hiện tại, UBND phường Thanh Nhàn thường xuyên cử cán bộ xuống kiểm tra, theo dõi tình trạng ngôi nhà nghiêng nhằm tránh bị bất ngờ khi các tình huống phát sinh.