Người dân Hà Nội sẽ được tập thể thao cộng đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân sinh sống tại địa bàn Hà Nội có thể tham gia tập luyện thể thao cộng đồng mà không phải mất bất kỳ một khoản chi phí nào.

Ngày 16/1, tại vườn hoa Dốc Cẩm (Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) đã diễn ra lễ bàn giao các trang thiết bị tập luyện thể thao đơn giản phục vụ cộng đồng giữa bên cung cấp cùng đại diện Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hà Nội và đại diện huyện Gia Lâm.

 
Những dụng cụ thể thao đơn giản phục vụ ngời dân tập luyện thể thao.
Những dụng cụ thể thao đơn giản phục vụ ngời dân tập luyện.
Được biết, phường Ngọc Lâm là địa điểm đầu tiên được chọn để thí điểm chương trình trang bị các dụng cụ thể thao nhằm phục vụ cộng đồng của Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hà Nội. Trong năm 2015, mô hình này cũng sẽ được triển khai tại nhiều địa điểm khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại các điểm này, trang bị dụng cụ tập luyện đều là những dụng cụ đơn giản như vòng quay, xà đơn... phù hợp với đại đa số người dân, từ người trẻ cho đến người cao tuổi.

Ông Đinh Văn Luyến -Trưởng phòng Thể thao quần chúng, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hà Nội cho biết, hiện tại, người dân ở Hà Nội đang rất thiếu các dụng cụ tập luyện thể thao công cộng, chính vì vậy mô hình đang được triển khai này là rất cần thiết. Hơn thế nữa mô hình này cũng đã được thực hiện rất thành công ở các địa phương khác như Đà Nẵng, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh ...
Mọi người dân có thể tham gia tập luyện với các dụng cụ này mà không phải trả bất kỳ loại phí gì.
Mọi người dân có thể tham gia tập luyện với các dụng cụ này mà không phải trả bất kỳ loại phí gì.
Ngoài ra, mô hình luyện tập thể thao quần chúng cũng đang rất thông dụng tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc ... Mặc dù Hà Nội đi sau nhưng đây là việc làm cần thiết để nâng cao sức khỏe cho toàn dân, ông Luyến chia sẻ thêm.

Được biết, kinh phí để thực hiện mô hình luyện tập thể thao quần chúng sẽ được trích ra từ nguồn ngân sách dành cho Thể thao quần chúng Hà Nội hàng năm. Dự kiến nếu triển khai thành công, mô hình này sẽ kêu gọi sự đóng góp từ người dân, doanh nghiệp…