Người dân hài lòng với chất lượng thu, xem truyền hình số

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/8, sau khi tắt sóng toàn bộ các kênh truyền hình analog ở 4 TP lớn là Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ, ghi nhận đánh giá chung của các hộ dân tại Hà Nội là chất lượng thu, xem truyền hình số cao hơn hẳn truyền hình analog.

Theo Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Phan Lan Tú, tính đến 14 giờ ngày 16/8, tình hình thu xem truyền hình số của Hà Nội vẫn ổn định, tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về số hóa truyền hình tại Sở chưa nhận được bất kỳ ý kiến phàn nàn nào của người dân khi thu xem truyền hình số. “Hiện chúng tôi đang trực tiếp xuống các địa bàn để kiểm tra tổng thể, khảo sát chất lượng thu xem truyền hình số của các hộ dân, kịp thời giải đáp các thắc mắc của người dân” – bà Tú cho hay.
Người dân xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh điều chỉnh đầu thu truyền hình số mặt đất. Ảnh: Công Hùng
Người dân xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh điều chỉnh đầu thu truyền hình số mặt đất. Ảnh: Công Hùng
Được biết, trong sáng 16/8, Sở LĐTB&XH và Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức đoàn kiểm tra trực tiếp tại các huyện Thường Tín, Phú Xuyên và Hoài Đức. Đoàn kiểm tra tổng thể tình hình trang bị đầu thu, công tác lắp đặt có cấp đúng, cấp có đủ cho các đối tượng được hỗ trợ; Kiểm tra tín hiệu thu xem truyền hình số quảng bá, kiểm tra tín hiệu truyền hình cáp Viettel…

Tính đến 16 giờ ngày 15/8, Hà Nội đã hoàn thành lắp đặt 17.267 đầu thu số DVB-T2 cho hộ nghèo, cận nghèo theo dự án của Bộ TT&TT; 9.400 hộ nghèo, cận nghèo cũng đã được lắp đặt dịch vụ truyền hình cáp của Viettel. Tổng số hộ nghèo, cận nghèo của Hà Nội được Bộ TT&TT trang bị thiết bị thu xem truyền hình số là 61.038 hộ. Tuy nhiên hiện còn hơn 400 hộ chưa lắp đặt được do các hộ này đi vắng sẽ được triển khai chậm nhất là hết ngày 18/8/2016.  “Đoàn sẽ kiểm tra, xác thực lại mọi thông tin liên quan đến việc trang bị  đầu thu cho những hộ này” - đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho hay.

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại một số hộ gia đình cho thấy, các hộ đều đánh giá chất lượng thu xem truyền hình số tốt hơn hẳn truyền hình analog. “Truyền hình số có nhiều kênh hơn, hình ảnh nét hơn, âm thanh hay hơn hẳn” – chị Nguyễn Thu Hiền (Trung Hòa, Cầu Giấy) cho biết. Ngoài ra, việc lắp đặt và sử dụng đầu thu truyền hình cũng dễ dàng, người dân cũng không gặp bất cứ khó khăn nào khi chuyển sang thu xem truyền hình số.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần