Người dân huyện Thường Tín vẫn còn e dè khi ăn sáng tại quán xá

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thường Tín là một trong những huyện của TP Hà Nội thời gian qua có gần 170 ca bệnh mắc Covid-19 ở 19 xã, thị trấn, trong đó số ca bệnh ở tại thị trấn Thường Tín có tới gần 50 trường hợp. Chính vì vậy sau một tuần cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại nhưng quán xá ở nơi đây vẫn còn rất vắng vẻ, đìu hiu.

Công điện số 21-CĐ/UBND của UBND TP Hà Nội ban hành với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới được triển khai thực hiện đến nay đã được một tuần. Tuy nhiên qua khảo sát thực tế của phóng viên tại một số cửa hàng, cở sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị trấn Thường Tín - địa phương có nhiều ca bệnh mắc Covid-19, nhận thấy hoạt động của các cơ sở kinh doanh ở đây đã ổn định trở lại nhưng quán xá vẫn còn vắng vẻ.
 Thượng úy Lê Thanh Hải - cán bộ công an thị trấn Thường Tín kiểm tra hoạt động kinh doanh của quán phở của chị Nguyễn Khánh Huyền, số nhà 338 Trần Phú trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong buổi sáng 21/10, tại khu vực gần 1km đường tỉnh lộ 427 thuộc phố Trần Phú, thị trấn Thường Tín là khu vực trung tâm, đông dân cư và hàng quán nhất huyện Thường Tín cũng mới chỉ có hơn 20/30 hộ kinh doanh trở lại. Các hộ đều chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR theo quy định của Bộ Y tế và TP.
 Quan phở của chị Nguyễn Khánh Huyền ảm đảm vắng bóng khách hàng
Chị Nguyễn Khánh Huyền chủ quán phở số nhà 338 Trần Phú, thị trấn Thường Tín chia sẻ, nhận thấy việc kinh doanh thời điểm này không mấy tốt, tuy nhiên do phải lo trả tiền thuê cửa hàng 12 triệu đồng/tháng nên biết rằng sẽ vắng khách nhưng vẫn phải mở cửa trở lại. Để tránh bị xử phạt do vi phạm quy định phòng dịch, nên ngay từ hôm bắt đầu mở cửa hàng, chị đã triển khai nội dung yêu cầu, chấp hành thực hiện thông điệp 5K theo quy định.
 Công an thị trấn đột xuất kiểm tra quán phở của anh Nguyễn Tiến Độ, số nhà 56 Trần Phú
Còn tại quán bún phở số nhà 156 Trần Phú cũng trong cảnh tương tự. Vừa mở cửa hàng trở lại được ba ngày nay nhưng quán của anh Nguyễn Tiến Độ cũng rất vắng khách. Đã đến gần 9h sáng nhưng quán mới chỉ phục vụ được hơn 20 khách hàng. Với 13 bàn nhưng chỉ lèo tèo vài ba khách ngồi nhìn cảnh rất ảm đạm thế này khiến anh Độ đang phải tính đến việc dừng kinh doanh. Bởi nếu tiếp tục thuê cửa hàng và người lao động cộng tiền điện nước mà mỗi ngày chỉ bán được bằng 1/3 lượng khách so với trước đây thì còn bán ngày nào lỗ ngày đó.
 Chủ quán bún lòng lợn tại số nhà 52 phố Trần Phú xuất trình giấy tờ liên quan đến điều kiện kinh doanh hiện nay
Quá trình đi ghi nhận tình hình thực tế trên địa bàn thị trấn Thường Tín sáng 21/10, phóng viên vô tình gặp tổ công tác của Công an thị trấn Thường Tín đi làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác phòng dịch. Đến bất kỳ cửa hàng nào, Thượng úy Lê Thanh Hải - cán bộ công an thị trấn đều kiểm tra giấy tờ liên quan đến điều kiện kinh doanh, phòng chống dịch, đồng thời nhắc nhở chủ quán chấp hành các quy định, nếu vi phạm sẽ xử phạt. Chính việc trước đây UBND thị trấn và Công an thị trấn Thường Tín đã xử phạt nhiều chủ cơ sở kinh doanh và đặc biệt trong thời gian qua tại khu vực phố Trần Phú có nhiều ca bệnh mắc Covid-19 khiến ý thức người dân đã nâng cao hơn để bảo vệ chính mình.
 Quán bún lòng lợn tại số nhà 52 phố Trần Phú chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch
Theo Trung tá Hoàng Văn Hợp - Phó trưởng Công an thị trấn Thường Tín: “Thời gian gần đây, địa bàn thị trấn có rất nhiều trường hợp mắc Covid-19, do vậy việc kiểm tra và cương quyết xử lý các cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch Covid-19 là việc làm cần thiết. Chính vì vậy những ngày qua lãnh đạo công an thị trấn quyết liệt chỉ đạo anh em cán bộ đi kiểm tra các cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống ngày cũng như đêm. Qua kiểm tra xác định chủ các cơ sở này và khách hàng cơ bản đều chấp hành tốt nên chưa  xử phạt cơ sở kinh doanh cũng như khách hàng nào”.
                                                                                                                 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần