Người dân ném hạt giống bí đỏ vào Thủ tướng Canada, phản đối xây đường ống dẫn dầu

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Canada Justin Trudeau thường được đón nhận nồng nhiệt mỗi khi xuất hiện trước công chúng tuy nhiên đã có một sự cố xảy ra hôm 21/10.

Một người hoạt động môi trường phản đối việc mở rộng đường ống dẫn dầu đã ném một nhúm hạt giống bí đỏ vào Thủ tướng Justin Trudeau khi ông tới thành phố Hamilton ngày hôm qua.
 Người phụ nữ bị cảnh sát khống chế.
Tập đoàn Truyền thống quốc gia cho biết, người phụ nữ này đã xô đẩy các phóng viên và ném hạt giống về phía ông Trudeau trước khi cảnh sát bắt giữ bà. Thủ tướng Trudeau sau đó đã vào xe ô tô. 
Trả lời trang CBC, người phụ nữ cho biết, bà phản đối kế hoạch mở rộng một đường ống dẫn dầu của Tập đoàn Enbridge chạy qua Hamilton, thành phố cách thủ đô Toronto khoảng 80km về phía tây nam.
”Tôi làm điều này vì tôi quan tâm tới vấn đề đó (đường ống dẫn dầu), tôi không biết làm cách nào để nói lên ý kiến của mình”, theo bà Ute Schmid-Jones.
CBC cho biết, cảnh sát Hamilton đã phóng thích người phụ nữ và không bình luận gì về việc này.
Chính quyền Thủ tướng Trudeau đang gặp áp lực từ các nhà môi trường, yêu cầu ngừng dự án đường ống dầu lớn do, công ty Enbridge phối hợp với Kinder Morgan Inc. (KMI.N) và Tập đoàn TransCanada triển khai.
Văn phòng Thủ tướng Canada chưa bình luận gì khi được hỏi về sự cố này.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần