Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự tham gia của gần 100 gian hàng đến từ doanh nghiệp, Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và Chương trình “Địa chỉ xanh - Nông sản sạch” là dịp để nông dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn.

Tuần lễ “Nông sản an toàn” 2016 đã chính thức diễn ra. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm triển khai Kế hoạch hành động năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp và hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016.

Theo đó, Tuần lễ này kéo dài từ ngày 6 - 12/5/2016, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).
Tuần lễ “Nông sản an toàn” 2016 đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng Hà Nội tới thăm quan và trực tiếp mua sắm.
Tuần lễ “Nông sản an toàn” 2016 đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng Hà Nội tới thăm quan và trực tiếp mua sắm.
Được biết, Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và Chương trình “Địa chỉ xanh - Nông sản sạch” là dịp để nông dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn. Theo đó, sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng Hà Nội tới thăm quan và trực tiếp mua sắm.

Với sự tham gia của gần 100 gian hàng đến từ doanh nghiệp, trong đó có 20 gian hàng là các đơn vị sản xuất cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn thực phẩm; 20 gian hàng là các đơn vị đăng ký sản xuất theo chuỗi cung ứng sản phẩm sạch; 20 gian hàng có sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và 10 gian hàng của các đơn vị đã có hệ thống sản xuất nông sản, thực phẩm có thương hiệu trên thị trường…

Đáng chú ý, có 69 địa chỉ cung cấp sản phẩm nông sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi triển khai đợt cao điểm năm vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp. Đây là bước khởi đầu trong việc giới thiệu sản phẩm đã được kiểm soát ATTP theo chuỗi và là nơi tin cậy để người tiêu dùng tìm cho mình những nông sản an toàn, chất lượng phù hợp với bữa ăn, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Vũ Văn Tám cho rằng, việc triển khai Tuần lễ “Nông sản an toàn” và công bố “Địa chỉ xanh – Nông sản sạch” sẽ đem lại kết quả tích cực, từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng về sản phẩm nông sản an toàn, thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn theo quy định của Luật ATTP.

Cùng với đó, ông Đào Văn Hồ – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ NN&PTNN cho hay, Trung tâm phối hợp với báo NTNN tổ chức tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn”, bước đầu nhằm giới thiệu những sản phẩm đã được chứng nhận tới người tiêu dùng trong cả nước; hướng dẫn, khuyến khích nông dân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản an toàn.

Ngoài ra, ông Đào Văn Hồ cũng kỳ vọng người tiêu dùng sẽ đón nhận những sản phẩm chất lượng, có giá trị cạnh tranh. Thực hiện thành công đề án tái cơ cấu thành công mà Bộ NN&PTNN đang thực hiện.  

Hàng tuần, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp sẽ giới thiệu chợ nông sản an toàn để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thực phẩm an toàn, phù hợp với xu thế chung.
Một số hình ảnh tại Tuần lễ “Nông sản an toàn” 2016:
Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch” - Ảnh 1
Người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm ở những hội chợ.
Người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm ở những hội chợ.
 
Rau hữu cơ ORFARM được trồng theo công nghệ vi sinh (EM) của Nhật Bản với cách thức chăm sóc đúng tiêu chuẩn.
Rau hữu cơ ORFARM được trồng theo công nghệ vi sinh (EM) của Nhật Bản với cách thức chăm sóc đúng tiêu chuẩn.
Tuy mới tham gia vào
Tuy mới tham gia vào "chợ nông sản an toàn" nhưng nhiều doanh nghiệp, HTX đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch” - Ảnh 2
Người tiêu dùng đua nhau mua hạt giống về tự trồng ở nhà. Người tiêu dùng đua nhau mua hạt giống về tự trồng ở nhà.
Mô hình sản xuất rau sạch bằng phương pháp thủy canh (sử dụng dung dịch thủy canh hưu cơ).
Mô hình sản xuất rau sạch bằng phương pháp thủy canh (sử dụng dung dịch thủy canh hưu cơ) thu hút đông đảo người dân.
Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch” - Ảnh 3
 
Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch” - Ảnh 4
Doanh nghiệp hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt sản phẩm
Doanh nghiệp hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt sản phẩm "sạch".
Hàu sữa Thái Bình Dương.
Hàu sữa Thái Bình Dương (Vân Đồn, Quảng Ninh).
Ngao sạch (Giao Thủy, Nam Định).
Ngao sạch (Giao Thủy, Nam Định).
Đặc sản cá sông Đà.
Đặc sản cá sông Đà.
Sản phẩm xúc xích.
Sản phẩm xúc xích.
Sản phẩm giò, chả (Yên Thế, Bắc Giang).
Sản phẩm giò, chả (Yên Thế, Bắc Giang).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần