Người dân ùn ùn trở lại Thủ đô sau nghỉ lễ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, từ sáng nay (18/4), người dân đã bắt đầu trở lại Thủ đô để chuẩn bị cho tuần làm việc mới. Tình trạng ùn ứ giao thông chỉ xảy ra cục bộ tại một số nút trọng yếu...

Người dân ùn ùn trở lại Thủ đô sau nghỉ lễ - Ảnh 1
Từ sáng nay (18/4), lượng hành khách đổ về các bến xe của Hà Nội đã tăng cao, đặc biệt là 2 bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình. Mặc dù thời tiết khá dễ chịu nhưng sau chuyến đi dài, hầu hết hành khách đều tỏ ra mệt mỏi.

Lượng khách tăng cao nhưng rải rác trong suốt cả ngày nên các bến xe không có dấu hiệu quá tải. Các loại phương tiện: Xe buýt, taxi, xe ôm “được dịp” hoạt động hết công suất để giải tỏa lượng khách tập trung càng về chiều càng đông đúc. Quanh khu vực các bến xe, tình hình giao thông khá phức tạp, tuy chưa xảy ra ùn tắc nhưng đông nghẹt người và phương tiện.

Một số hình ảnh do PV báo Kinh tế & Đô thị online ghi nhận chiều 18/4:
Tại bến xe Mỹ Đình ùn ùn khách trở nên Hà Nội
Tại bến xe Mỹ Đình lượng khách càng về chiều càng đông
Nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi
Nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi

Người dân ùn ùn trở lại Thủ đô sau nghỉ lễ - Ảnh 2
Đường Nguyễn Hoàng cạnh bến xe Mỹ Đình ùn tắc khi lượng người đổ ra Hà Nội ồ ạt
Đường Nguyễn Hoàng cạnh bến xe Mỹ Đình ùn ứ khi lượng người đổ ra ồ ạt cùng một lúc

Người dân ùn ùn trở lại Thủ đô sau nghỉ lễ - Ảnh 3

Tại bễn xe Giáp Bát
Người dân ùn ùn trở lại Thủ đô sau nghỉ lễ - Ảnh 4

Hiện tượng ùn tắc cũng diễn ra tương tự tại cổng phụ bến xe Giáp Bát
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại các tuyến đường chính, các cửa ngõ Thủ đô, tình hình giao thông cơ bản thông thoáng; tại một số nút giao thông trọng yếu có ùn ứ, không xảy ra ùn tắc. Đặc biệt, cửa ngõ phía Nam, nơi đường vành đai 3 giao với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được tổ chức, phân luồng tốt nên không xuất hiện ùn tắc như ngày 15/4.
Các lực lượng: Thanh tra GTVT, CSGT, CSTT… đã được huy động tối đa để phân luồng, điều tiết giao thông tại các nút lớn nhỏ cả ở khu vực cửa ngõ lẫn nội thành. Một chiến sĩ Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng cho biết: “Đường khá đông nhưng chúng tôi vẫn giữ được nhịp lưu thông đều đặn, thông suốt...”