Người đẹp Peru đăng quang Miss Grand International 2017

Theo Vnexpress
Chia sẻ Zalo

Á hậu 1 là đại diện Venezuela, Á hậu 2 đến từ Philippines, Á hậu 3 là người đẹp Puerto Rico, Á hậu 4 là đại diện Cộng hòa Czech.

Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 diễn ra tối 25/10 tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Người đẹp Peru - Maria Jose Lora - vượt qua 76 thí sinh để giành vương miện.
 
Maria Jose Lora năm nay 27 tuổi. Cô cao 1,8 m, số đo ba vòng là 85-60-87cm. Người đẹp là doanh nhân, giám đốc công ty quản lý người mẫu ở Peru.
Câu hỏi chung cho Top 5 là: "Nếu được ban hành một đạo luật để trừng phạt tội ác chiến tranh và bạo lực, bạn sẽ ban hành đạo luật gì?".

Hoa hậu Peru trả lời: "Tôi sẽ đưa họ tới sống ở những trại tị nạn để họ có thể cảm nhận nỗi đau, sự chịu đựng và sự tuyệt vọng của những gia đình phải trải qua chiến tranh, bạo lực".

Trước đó, khoảng 22h10, Top 10 bước vào phần trình diễn váy dạ hội trước khi công bố Top 5. Đại diện của Việt Nam - Huyền My - không có tên trong Top 5.

Sau khi Top 10 được công bố, các thí sinh bước vào phần thi hùng biện về chủ đề chấm dứt bạo lực và chiến tranh. Họ cùng diện trang phục áo dài được thiết kế dành riêng cho cuộc thi. Áo dài có họa tiết chủ đạo là bầy chim bồ câu - biểu tượng hòa bình. Những chú chim màu xanh được đính kết hơn 1.000 viên pha lê, cổ áo cách điệu từ đôi cánh bồ câu.

Huyền My phát biểu bằng tiếng Anh: "Sống trong đất nước bị ảnh hưởng nhiều bởi chiến tranh, tôi hiểu hậu quả của nó. Đến nay, những hậu quả đó vẫn còn ảnh hưởng tới hàng triệu người trên đất nước tôi. Ở bất cứ cuộc chiến nào, hai bên đều mong chiến thắng nhưng điều còn để lại là nỗi đau". Người đẹp nói rằng điều quan trọng là con người mở rộng trái tim yêu thương, chấm dứt chiến tranh.

Hoa hậu Indonesia chia sẻ lo lắng về thế hệ tương lai. Cô cho rằng xã hội và gia đình có thể giúp giảm những nỗi đau khổ do chiến tranh và bạo lực gây ra, nhờ giáo dục và hỗ trợ con cái mình. "Người ta có thể học để ghét bỏ, tôi muốn chúng ta cùng dạy nhau cách yêu thương".

 

Hoa hậu Nam Sudan kể câu chuyện xúc động bản thân khi đất nước cô nhiều năm chìm trong nội chiến. Từ 12 tuổi, người đẹp đã nếm trải sự khốc liệt của chiến tranh. Những gì cô có thể làm là học ngoại ngữ, tìm hiểu kiến thức để giúp đỡ người khác.

Các người đẹp khác chia sẻ những quan điểm, trải nghiệm và mong ước về hòa bình cho thế giới.

Sau phần hùng biện của Top 10, Ariska Putri Pertiwi - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2016 - xuất hiện trên sân khấu, thuật lại một năm đảm đương trọng trách. Giọng cô xúc động khi kể về những chuyến đi khắp thế giới, giúp đỡ những người khó khăn, đặc biệt là trẻ em. Sau đó, Ariska làm nghi lễ chuyển giao vương miện.

Top 10 gồm đại diện Cộng hòa Czech, Peru, Philippines, Puerto Rico, Venezuela, Ukraine, Nam Sudan, Thái Lan, Việt Nam và người đẹp Indonesia (vào thẳng Top 10 nhờ thắng giải bình chọn).

Song song phần thi của thí sinh, các giải thưởng phụ được công bố. Người đẹp Costa Rica giành danh hiệu "Hoa hậu mặc áo tắm đẹp nhất". Đại diện Indonesia là "Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất" đồng thời thắng giải "Trang phục dân tộc". Huyền My được trao giải của nhà tài trợ.

Khoảng 21h15, phần trình diễn áo tắm của Top 20 bắt đầu. Các người đẹp tự tin khoe hình thể với bikini hồng.

Top 20 gồm đại diện Ukraine, Australia, Cộng hoà Czech, Paraguay, Mexico, Philippines, Việt Nam, Brazil, Puerto Rico, Thái Lan, Costa Rica, Peru, Nam Sudan, Hà Lan, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Lào, Venezuela, Indonesia.

 

20h30, 77 người đẹp mặc áo dài cách tân, cầm nón lá hình cờ đỏ, sao vàng đồng diễn mở màn chung kết. Ariska Putri Pertiwi - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2016 - cũng tham gia với bộ váy đỏ nổi bật.

Các thí sinh sau đó lần lượt xướng tên và quốc gia, vùng lãnh thổ. Tới Huyền My của Việt Nam, hàng trăm khán giả đồng loạt gọi tên cô.

Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 dự kiến diễn ra từ 20h nhưng muộn 20 phút vì thời tiết xấu. Trên khán đài, khán giả che ô, mặc áo mưa đợi giờ khai mạc. Ban tổ chức phát áo mưa cho từng người. Nhiều khán giả nước ngoài như Lào, Hàn Quốc... giơ cao quốc kỳ cổ vũ thí sinh nước nhà.

Trước chung kết, các người đẹp được dự đoán đăng quang là đại diện Peru, Ấn Độ, Venezuela, Indonesia, Thái Lan...

Nguyễn Trần Huyền My, đại diện Việt Nam, được kỳ vọng tạo thành tích cao trong cuộc thi tổ chức tại quê nhà. Cô sinh năm 1995, là sinh viên Học viện thời trang London ở Hà Nội. Huyền My luôn được khán giả ủng hộ trong các cuộc bầu chọn trên mạng. Cô cũng được đánh giá cao sau màn thi bikini và trang phục dạ hội ở đêm bán kết ngày 23/10.

Ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - nói trên Global Beauties: "Tôi muốn tìm một người khác biệt, một người có trái tim, phẩm giá, một phụ nữ đẹp ở mọi khía cạnh".

Từ trái qua: Hoa hậu Ấn Độ, Peru, Việt Nam.

Thành phần ban giám khảo chung kết gồm bà Teresa Chaivisut - Phó chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Miss Grand International 2016 - Ariska Putri Pertiwi, Miss Grand International 2015 - Elizabeth Parker, Miss Grand International 2014 - Lees Daryanne Garcia, Miss Grand International 2013 - Janelee Marcus Chaparro Colon, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Hoa hậu Giáng My, người đẹp Lý Nhã Kỳ.

Dẫn chương trình đêm chung kết là diễn viên, ca sĩ Alexander Xian Lim và Nicole Cordoves - Á hậu 1 Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2016.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International, viết tắt MGI) khởi động từ năm 2013. Hiện tại, MGI được xếp trong top các cuộc thi nhan sắc quốc tế như Miss Universe, Miss World, Miss International và Miss Supranational. Thông điệp chính của MGI là "Ngừng chiến tranh và bạo lực".

Miss Grand International lần thứ năm được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 5 tới 25/10. Trong 20 ngày tham gia cuộc thi, 77 thí sinh tham quan nhiều địa điểm ở Việt Nam như Quảng Bình, TP HCM, Phú Quốc. Họ trải qua các vòng thi "Trang phục dân tộc", "Bikini", "Trang phục dạ hội"...