Người Đức hân hoan, người Argentina "hóa đá"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Messi thất vọng vì các chân sút Argentina bỏ lỡ nhiều cơ hội "Argentina đã không góp mặt ở vòng bán kết World Cup từ nhiều năm quá. Chính vì thế, cách mà chúng tôi đi đến trận đấu cuối cùng và chiến đấu quả cảm ở chung kết đáng để tự hào.Nhưng chúng tôi xứng đáng nhận kết quả tốt hơn. Các tiền đạo đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cảm giác lúc này thật tệ vì không thể chinh phục được cúp vàng World Cup và mang đến niềm vui cho người hâm mộ quê nhà. Nỗi đau đớn đang hiện hữu trong trái tim mỗi cầu thủ. Chúng tôi đã tiến rất gần đến thời khắc thay đổi lịch sử. Nhưng đáng tiếc lại không thể chinh phục đỉnh cao" - Messi chia sẻ.

Kinhtedothi - Messi thất vọng vì các chân sút Argentina bỏ lỡ nhiều cơ hội

"Argentina đã không góp mặt ở vòng bán kết World Cup từ nhiều năm quá. Chính vì thế, cách mà chúng tôi đi đến trận đấu cuối cùng và chiến đấu quả cảm ở chung kết đáng để tự hào.Nhưng chúng tôi xứng đáng nhận kết quả tốt hơn. Các tiền đạo đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cảm giác lúc này thật tệ vì không thể chinh phục được cúp vàng World Cup và mang đến niềm vui cho người hâm mộ quê nhà. Nỗi đau đớn đang hiện hữu trong trái tim mỗi cầu thủ. Chúng tôi đã tiến rất gần đến thời khắc thay đổi lịch sử. Nhưng đáng tiếc lại không thể chinh phục đỉnh cao" - Messi chia sẻ.
Người Đức hân hoan, người Argentina "hóa đá" - Ảnh 1
Theo Messi, Đức có nhiều lợi thế hơn Argentina bởi dễ dàng đánh bại Brazil tại bán kết và đoàn quân Joachim Low được nghỉ nhiều hơn đối phương một ngày.

"Trên thực tế, Argentina phải vắt kiệt sức chiến với Hà Lan ở bán kết và đá sau trận Đức - Brazil 24 tiếng. Yếu tố thể lực cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đại cục trận chung kết."

Mascherano không muốn tin đã tan vỡ giấc mơ

Nếu Messi lên tiếng đổ lỗi cho thất bại ở khâu dứt điểm thì Mascherano chấp nhận nhìn thẳng vào sự thật phũ phàng: Gotze đã kết liễu giấc mơ lên ngôi của Argentina bằng bàn thắng “vàng” ở phút 113.

“Nỗi đau thua trận sẽ ám ảnh cuộc sống của chúng tôi, bởi đây là cơ hội của cuộc đời nhưng chúng tội đã không tận dụng được”, Mascherano nói với một trái tim bị tổn thương.
Người Đức hân hoan, người Argentina "hóa đá" - Ảnh 2
Anh chia sẻ thêm: “Thật chẳng biết phải nói làm sao. Cúp vàng vuột khỏi tầm tay chúng tôi đúng vào lúc cuối. Chúng tôi đã làm tất thảy mọi thứ và đã tạo ra những thời cơ tốt nhất. Vậy mà…Một cảm giác đau đớn xâm lấn tâm can chúng tôi, bởi chúng tôi thực sự khao khát ẵm cúp vàng về nhà. Chúng tôi đã cống hiến đến tận cùng nhưng vẫn dang dở giấc mơ. Đây là điều hối tiếc lớn cho chúng tôi, những khán giả có mặt ủng hộ và người dân Argentina”, tiền vệ 30 tuổi chia sẻ.

Theo Mascherano, Argentina không thể thắng vì thần may mắn đã gọi tên tuyển Đức. “Nhưng đó là bóng đá, và giờ đây chúng tôi phải ngước mặt lên và chịu đựng nỗi đau này…”, anh nói .

Gotze thú nhận chỉ biết sút thôi, chẳng còn hay gì nữa!

Pha ngả người bắt volley chân trái của Gotze cháy lưới Romero sau khi đón đường chuyền của Andre Schurrle đã đặt dấu chấm hết cho Messi và điệu vũ tango.Gotze nói trong niềm vui rạng ngời: “Đó là một cảm giác không thể tin được mà tôi không biết phải diễn tả ra làm sao.Tôi chỉ biết là thực hiện cú sút và không còn biết những gì xảy ra nữa. Thật khó tin”.
Người Đức hân hoan, người Argentina "hóa đá" - Ảnh 3
Gotze cho hay: “Đối với chúng tôi, giấc mơ đã thành hiện thực. Tôi rất tự hào về ĐT của tôi cũng như vô cùng hạnh phúc với những gì đã diễn ra trên đất Brazil. Mỗi cầu thủ trong đội bóng của chúng tôi đều xứng đáng được vinh danh ở đây và chúng tôi rất tự hào đã giành được chiến tích này”.

Loew có một linh cảm tốt với  Gotze

Trong niềm vui chiến thắng, Loew cho hay, ông có một linh cảm tốt với ngôi sao trẻ này và có niềm tin Gotze sẽ tạo ra “phép màu”. Và cảm giác ấy đã không sai.

“Tôi đã nói với Gotze rằng hãy cho cả thế giới thấy cậu ấy giỏi hơn Messi và quyết định chức vô địch World Cup, Gotze là một chàng trai kỳ diệu. Cậu ấy có thể chơi ở mọi vị trí. Tôi biết cậu ấy là cầu thủ có thể quyết định 1 trận đấu và hôm nay, Gotze đã ghi bàn thắng đáng giá mang chức vô địch về cho tuyển Đức”.Loew cho biết.
Người Đức hân hoan, người Argentina "hóa đá" - Ảnh 4
Theo Loew, chiến thắng của Mannschaft trên đất Brazil là thành quả của cả 1 thập kỷ mà người Đức dày công đầu tư, nỗ lực không ngừng. Ông đánh giá cao tinh thần phấn đấu, sức mạnh ý chí đến không thể tin được ở các học trò.

“Họ đã cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Chúng tôi là đội bóng châu Âu đầu tiên vô địch World Cup ở châu Mỹ La Tinh và điều này làm chúng tôi tự hào. Niềm vui và hạnh phúc hôm nay sẽ còn mãi”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần