Người dùng cần nâng cấp ngay Chrome
KIinhtedothi- Google vừa phát hành bản vá khẩn cấp cho trình duyệt Chrome, người dùng Chrome cần cập nhật ngay.
Theo thông tin từ Google, lỗ hổng CVE-2025-10585 được nhóm phân tích mối đe dọa (TAG) phát hiện và báo cáo ngày 16/9. Tuy nhiên, cách thức tấn công, danh tính nhóm hacker hay quy mô ảnh hưởng chưa được tiết lộ. Lý do được đưa ra là để đảm bảo an toàn cho người dùng trước khi bản vá được cập nhật rộng rãi.

Google phát hành bản vá khẩn cấp
Để đảm bảo an toàn, người dùng Chrome nên cập nhật trình duyệt lên phiên bản 140.0.07339.185/.186 (hoặc cao hơn) trên Windows và macOS bằng cách nhập dòng lệnh: chrome://settings/help vào thanh địa chỉ và chờ một lát để quá trình tải về hoàn tất, rồi nhấn Relaunch để khởi động lại.
Người dùng các trình duyệt dựa trên Chromium như Microsoft Edge, Brave, Opera, Vivaldi, Dia... cũng được khuyến cáo cập nhật ngay khi bản vá có sẵn.
Hiện Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về mức độ thiệt hại hoặc mục tiêu cụ thể của các cuộc tấn công liên quan đến lỗ hổng này.
Tính từ đầu năm 2025 đến nay, CVE-2025-10585 là lỗ hổng zero-day thứ sáu trên Chrome bị khai thác hoặc xuất hiện bản chứng minh khái niệm (PoC). Các lỗ hồng trước đó gồm: CVE-2025-12783, CVE-2025-4664, CVE-2025-5419, CVE-2025-6554 và CVE-2025-6558.

Lưu ý: Gần 80 ứng dụng Android độc hại trên Google Play
Kinhtedothi- Nghiên cứu mới từ nhóm ThreatLabs của Zscaler đã phát hiện ra 77 ứng dụng Android độc hại trên Google Play.

Cảnh báo: Google Gemini có thể trở thành công cụ lừa đảo của hacker
Kinhtedothi- Google Gemini for Workspace có thể bị hacker khai thác để tạo ra các bản tóm tắt email trông hợp pháp nhằm dẫn người dùng đến các trang lừa đảo.

Google gỡ bỏ hàng loạt ứng dụng chứa mã độc khỏi Play Store
Kinhtedothi - Google vừa tiến hành gỡ bỏ 352 ứng dụng Android khỏi kho ứng dụng Play Store sau khi phát hiện các ứng dụng này chứa phần mềm độc hại có tên IconAds. Đây là một chiến dịch gian lận quảng cáo quy mô lớn, với khả năng tạo ra khoảng một tỷ yêu cầu quảng cáo giả mỗi ngày, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số.