Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Người dùng Facebook phải trả phí nếu không muốn xem quảng cáo

Kinhtedothi - Người dùng Facebook và Instagram tại châu Âu có thể trả 10 euro mỗi tháng nếu muốn xem quảng cáo.

Theo đó, tại thị trường EU, EEA và Thụy Sĩ sẽ áp dụng thu phí từ tháng 11. Người dùng nếu không muốn xem quảng cáo trên nền tảng phải trả phí 9,99 euro (khoảng 260 nghìn đồng)/ tháng khi đăng ký qua website, hoặc 12,99 euro (khoảng 330 nghìn đồng)/tháng khi đăng ký trên ứng dụng iOS, Android.

Đối với người sở hữu nhiều tài khoản, Meta sẽ hỗ trợ cho người dùng đối với các tài khoản được liên kết trong Trung tâm tài khoản. Tuy nhiên, hãng sẽ thu thêm 6-8 euro với mỗi tài khoản mới từ tháng 3/2024.

Người dùng Facebook phải trả phí nếu không muốn xem quảng cáo  
Như vậy, đây là lần đầu tiên Meta áp dụng thu phí đối với người dùng  nhằm đáp ứng quy định của châu Âu về bảo vệ dữ liệu.

Trước đó, vào đầu năm cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland đã cáo buộc Meta vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu, sau quá trình kháng cáo bất thành Meta đã bị phạt 390 triệu euro.

Tuy nhiên, Meta chưa đề cập tới việc thu phí ở các thị trường khác. Theo Meta, hãng luôn ủng hộ ý tưởng Internet miễn phí và đổi lại bằng xem quảng cáo.

Trước Meta, X cũng đã áp dụng tính phí với người dùng đăng ký mới ở New Zealand và Philippines với mức phí lần lượt là 0,75 và 0,85 USD.

Việc thu phí trên các nền tảng có thể giúp chặn tài khoản giả mạo và bảo vệ dữ liệu người dùng.

Phần mềm độc hại DarkGate tấn công Facebook

Phần mềm độc hại DarkGate tấn công Facebook

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ