Người dùng lên tiếng đòi nhà mạng bồi thường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, rất nhiều người dùng internet tại Việt Nam đã gặp phải tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tuyến cáp quang biển AAG ngưng hoạt động để bảo trì.

Người dùng lên tiếng cho rằng, các nhà mạng không thể chỉ “xin lỗi” cho xong mà cần phải có trách nhiệm bồi thường.
Người dùng lên tiếng đòi nhà mạng bồi thường - Ảnh 1
Liên tục từ tối 7/6 đến nay, rất nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet của VNPT và FPT kêu ca về tình trạng mạng chập chờn, mất kết nối. Đồng thời, khi gọi vào tổng đài của các nhà mạng để báo về sự cố thì đều không thể liên lạc được. Trước câu hỏi: “Nhà mạng đền bù như thế nào cho khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi internet không thể sử dụng?”, đại diện các nhà mạng đều cho biết: “Do việc tuyến cáp quang biển AAG ngưng hoạt động để bảo trì, đây là tình huống bất khả kháng, mong khách hàng thông cảm”.

Hỏi về vấn đề khắc phục sự cố, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết: “Việc bảo trì tuyến cáp quang biển AAG đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới nhà mạng và người dùng internet. Để khắc phục, đơn vị sẽ bổ sung dung lượng kết nối quốc tế thêm 50Gbps nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc ảnh hưởng đến người dùng”. Còn  ông Lâm Quốc Cường - Giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT) cho biết: “Đơn vị sẽ mở thêm dung lượng để không ảnh hưởng lớn đến việc truy cập internet của khách hàng”.

Chia sẻ với chúng tôi vào tối 9/6, chị Phương Liên - một người dùng mạng VNPT tại Thanh Trì chia sẻ: “Ba ngày vừa qua, mạng internet nhà tôi rất chập chờn. Tôi thường xuyên phải sử dụng gmail, thế nhưng lại không thể nào truy cập được”. Tương tự, anh Vũ Anh Tú, nhà ở quận Đống Đa bức xúc: “Tôi đã khiếu nại rất nhiều lần, thậm chí yêu cầu bồi thường nhưng vẫn không được giải quyết”. Chia sẻ quan điểm của mình, anh Đức Hiếu - chủ một shop bán túi online ở Long Biên nói: “Nhà mạng cần có trách nhiệm bồi thường cho người dùng vì chất lượng dịch vụ kém”.

Được biết, hệ thống cáp quang biển AAG đã nhiều lần bị đứt. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015, tuyến cáp quang này đã 4 lần gặp sự cố gây ảnh hưởng đến khả năng kết nối internet quốc tế. Theo ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng của VNPT, dự kiến đến 17 giờ 40 ngày 13/6, tuyến cáp quang sẽ hoạt động trở lại bình thường và ngày 14 - 15/6 sẽ hoàn thành việc sửa chữa.         

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần