Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Người dùng lên tiếng đòi nhà mạng bồi thường

Kinhtedothi - Những ngày qua, rất nhiều người dùng internet tại Việt Nam đã gặp phải tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tuyến cáp quang biển AAG ngưng hoạt động để bảo trì.
Người dùng lên tiếng cho rằng, các nhà mạng không thể chỉ “xin lỗi” cho xong mà cần phải có trách nhiệm bồi thường.
Liên tục từ tối 7/6 đến nay, rất nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet của VNPT và FPT kêu ca về tình trạng mạng chập chờn, mất kết nối. Đồng thời, khi gọi vào tổng đài của các nhà mạng để báo về sự cố thì đều không thể liên lạc được. Trước câu hỏi: “Nhà mạng đền bù như thế nào cho khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi internet không thể sử dụng?”, đại diện các nhà mạng đều cho biết: “Do việc tuyến cáp quang biển AAG ngưng hoạt động để bảo trì, đây là tình huống bất khả kháng, mong khách hàng thông cảm”.

Hỏi về vấn đề khắc phục sự cố, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết: “Việc bảo trì tuyến cáp quang biển AAG đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới nhà mạng và người dùng internet. Để khắc phục, đơn vị sẽ bổ sung dung lượng kết nối quốc tế thêm 50Gbps nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc ảnh hưởng đến người dùng”. Còn  ông Lâm Quốc Cường - Giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT) cho biết: “Đơn vị sẽ mở thêm dung lượng để không ảnh hưởng lớn đến việc truy cập internet của khách hàng”.

Chia sẻ với chúng tôi vào tối 9/6, chị Phương Liên - một người dùng mạng VNPT tại Thanh Trì chia sẻ: “Ba ngày vừa qua, mạng internet nhà tôi rất chập chờn. Tôi thường xuyên phải sử dụng gmail, thế nhưng lại không thể nào truy cập được”. Tương tự, anh Vũ Anh Tú, nhà ở quận Đống Đa bức xúc: “Tôi đã khiếu nại rất nhiều lần, thậm chí yêu cầu bồi thường nhưng vẫn không được giải quyết”. Chia sẻ quan điểm của mình, anh Đức Hiếu - chủ một shop bán túi online ở Long Biên nói: “Nhà mạng cần có trách nhiệm bồi thường cho người dùng vì chất lượng dịch vụ kém”.

Được biết, hệ thống cáp quang biển AAG đã nhiều lần bị đứt. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015, tuyến cáp quang này đã 4 lần gặp sự cố gây ảnh hưởng đến khả năng kết nối internet quốc tế. Theo ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng của VNPT, dự kiến đến 17 giờ 40 ngày 13/6, tuyến cáp quang sẽ hoạt động trở lại bình thường và ngày 14 - 15/6 sẽ hoàn thành việc sửa chữa.         

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

27 Nov, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 27/11, tại Kỳ họp tứ 28 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra và thảo luận về chủ trương nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trở thành nền tảng "siêu ứng dụng" (super app) phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị thông minh.

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ