Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người dùng lên tiếng đòi nhà mạng bồi thường

Kinhtedothi - Những ngày qua, rất nhiều người dùng internet tại Việt Nam đã gặp phải tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tuyến cáp quang biển AAG ngưng hoạt động để bảo trì.
Người dùng lên tiếng cho rằng, các nhà mạng không thể chỉ “xin lỗi” cho xong mà cần phải có trách nhiệm bồi thường.
Liên tục từ tối 7/6 đến nay, rất nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet của VNPT và FPT kêu ca về tình trạng mạng chập chờn, mất kết nối. Đồng thời, khi gọi vào tổng đài của các nhà mạng để báo về sự cố thì đều không thể liên lạc được. Trước câu hỏi: “Nhà mạng đền bù như thế nào cho khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi internet không thể sử dụng?”, đại diện các nhà mạng đều cho biết: “Do việc tuyến cáp quang biển AAG ngưng hoạt động để bảo trì, đây là tình huống bất khả kháng, mong khách hàng thông cảm”.

Hỏi về vấn đề khắc phục sự cố, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết: “Việc bảo trì tuyến cáp quang biển AAG đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới nhà mạng và người dùng internet. Để khắc phục, đơn vị sẽ bổ sung dung lượng kết nối quốc tế thêm 50Gbps nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc ảnh hưởng đến người dùng”. Còn  ông Lâm Quốc Cường - Giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT) cho biết: “Đơn vị sẽ mở thêm dung lượng để không ảnh hưởng lớn đến việc truy cập internet của khách hàng”.

Chia sẻ với chúng tôi vào tối 9/6, chị Phương Liên - một người dùng mạng VNPT tại Thanh Trì chia sẻ: “Ba ngày vừa qua, mạng internet nhà tôi rất chập chờn. Tôi thường xuyên phải sử dụng gmail, thế nhưng lại không thể nào truy cập được”. Tương tự, anh Vũ Anh Tú, nhà ở quận Đống Đa bức xúc: “Tôi đã khiếu nại rất nhiều lần, thậm chí yêu cầu bồi thường nhưng vẫn không được giải quyết”. Chia sẻ quan điểm của mình, anh Đức Hiếu - chủ một shop bán túi online ở Long Biên nói: “Nhà mạng cần có trách nhiệm bồi thường cho người dùng vì chất lượng dịch vụ kém”.

Được biết, hệ thống cáp quang biển AAG đã nhiều lần bị đứt. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015, tuyến cáp quang này đã 4 lần gặp sự cố gây ảnh hưởng đến khả năng kết nối internet quốc tế. Theo ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng của VNPT, dự kiến đến 17 giờ 40 ngày 13/6, tuyến cáp quang sẽ hoạt động trở lại bình thường và ngày 14 - 15/6 sẽ hoàn thành việc sửa chữa.         

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh động viên cán bộ, công chức xã Yên Phong và phường Trạm Lộ

Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh động viên cán bộ, công chức xã Yên Phong và phường Trạm Lộ

08 Jul, 04:07 PM

Kinhtedothi - Ngày 8/7, ông Nguyễn Việt Oanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh, tới thăm, động viên cán bộ, công chức xã Yên Phong và phường Trạm Lộ sau hơn một tuần vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Cùng đi có bà Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Sáp nhập là cơ hội để Quảng Ngãi bứt phá

Sáp nhập là cơ hội để Quảng Ngãi bứt phá

08 Jul, 02:09 PM

Kinhtedothi-Tiếp xúc cử tri Quảng Ngãi sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh: việc sáp nhập không chỉ là tái cơ cấu bộ máy mà là cơ hội vàng để phát triển toàn diện.

Cuộc thi Nhân vật truyền cảm hứng ngành Thanh tra: Hành trình kể chuyện bằng trái tim, lan tỏa bằng niềm tin

Cuộc thi Nhân vật truyền cảm hứng ngành Thanh tra: Hành trình kể chuyện bằng trái tim, lan tỏa bằng niềm tin

08 Jul, 12:28 PM

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo Thanh tra, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Nhân vật truyền cảm hứng ngành Thanh tra kêu gọi, “hãy cùng nhau lan tỏa những hình ảnh cao đẹp, những câu chuyện lay động và chân thật nhất, để Cuộc thi thực sự trở thành một hành trình “kể chuyện bằng trái tim, lan tỏa bằng niềm tin”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ