Người Hà Nội chủ động chống đợt nắng nóng đầu Hè

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân Thủ đô đang phải chịu đợt nắng nóng đầu mùa hè, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến gần 40 độ C.

Không khí ngoài trời oi bức, nắng nóng khiến đường phố Thủ đô vắng vẻ vào buổi trưa và đầu giờ chiều, không ai muốn ra đường khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 39-40 độ C. Những người vì công việc bắt buộc phải ra đường thì trang bị cho mình những vận dụng chống nắng kín mít từ đầu xuống chân.

Đợt nắng nóng bất ngờ 
khiến cho công việc thường nhật trở nên khó nhọc hơn, đặc biệt đối với những người làm những công việc ngoài trời, như: Công nhân xây dựng, lái xe, cảnh sát giao thông…
 Mới 9 giờ sáng, thời tiết Hà Nội đã nắng như đổ lửa, người dân ra đường luôn phải trang bị những trang phục kín mịt để chống nắng.
9 giờ sáng, thời tiết Hà Nội đã nắng như đổ lửa, người dân ra đường luôn phải trang phục kín mít để chống nắng.
Thời tiết Hà Nội ngày 11/5, càng về gần trưa sức nóng nắng càng gay gắt, mặt đường bốc lên hơi nóng tại các điểm nút giao thông có đèn đỏ, nhiều người đi đường tranh thủ dừng dưới bóng cây để tránh nắng...

Nắng nóng khiến cho người dân có nhu cầu sử dụng nước giải khát tăng cao, ghi nhận tại các quán nước ven đường, hay các quán cafe máy lạnh lượng khách tăng cao đột biến so với ngày thường. Còn tại các hồ bơi, lượng người đến tắm cũng tăng cao như: Thái Hà, Thủy Lợi... lượng người đến tăng cao đặc biệt là cuối giờ chiều.

Bạn Hoàng Hải Hà (sinh viên Đại học Thủy lợi) chia sẻ: Thời tiết nắng nóng khó chịu, phòng trọ thì chật hẹp nóng bức, ngoài trời thì oi ả, cả xóm trọ khu bạn ở gần như mọi người tìm đến với các công viên nơi có những tán cây xanh để tránh nắng, một số bạn có điều kiện thì đi bơi..

Ngoài ra, thời tiết nắng nóng nhu cầu sử dụng các thiết bị quạt máy, máy lạnh.. cũng tăng cao, theo ghi nhận tại hầu hết các cửa hàng điện máy, quạt điện trên địa bàn Hà Nội trong những ngày gần đây lượng khách mua, sửa chữa tăng gần 40% so với ngày thường.
 Người dân mặc đồ chống nắng kín mít.
Người dân mặc đồ chống nắng kín mít.
Những bác xe ôm, sửa xe tìm đến bóng mát tại một gốc cây để hành nghề
Những bác xe ôm, sửa xe tìm bóng mát dưới tán cây để tránh nắng
Một người chạy xe ôm tranh thủ ngủ ngay trên xe dưới bóng mát của tán cây để chống nắng.
Một người chạy xe ôm tranh thủ ngủ ngay trên xe, dưới bóng mát của tán cây.
Trong những ngày này nhu cầu mua sắm, sử dụng thiết bị điện máy của người dân tăng cao đột biến.
Trong những ngày này nhu cầu mua sắm, sử dụng thiết bị làm mát của người dân tăng cao đột biến.

 
Nhiều người mua hoặc sữa chữa quạt để chống nắng nóng.
Nhiều người mua hoặc sữa chữa quạt để chống nắng nóng.