Người Hà Nội tấp nập đi tập thể dục từ 4 giờ sáng

Hoàng Quân-Duy Khánh-Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày đầu Hà Nội cho phép các hoạt động trở lại đối với thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người, người dân khá hào hứng và phấn khởi sau hơn 2 tháng không được tập luyện.

Người dân phấn khởi
Ngày 27/9, UBND TP Hà Nội ban hành công văn số 3242/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn TP. Trong đó, từ ngày 28/9 cho phép thực hiện một số hoạt động sau: Thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, từ sáng sớm ngày 28/9 người dân đã ra đường tập thể dục ở các tuyến phố, trong đó tập trung đông ở các khu công viên, Hồ Gươm, Hồ Tây…
Hình ảnh ghi nhận vào lúc 4 giờ 30 phút sáng ngày 28/9 trên đường Đại lộ Thăng Long. Ảnh: Ngọc Tú

Cụ thể, vào thời điểm 4 giờ 30 phút, người dân đã đạp xe trên đường Đại lộ Thăng Long cùng nhiều tuyến phố. Chia sẻ với phóng viên, một người dân cho biết việc được tập thể dục, thể thao ngoài trời trở lại phần nào giúp cho những người yêu thể thao cảm thấy phấn khởi hơn rất nhiều sau những ngày thực hiện giãn cách.
“Trong ngày đầu tiên, nhóm đạp xe của chúng tôi đã dậy từ 4 giờ để chuẩn bị kỹ cho việc tập đường dài” – người dân này chia sẻ.
Ngoài đạp xe, nhiều người đã lựa chọn những môn phù hợp như chạy bộ, khiêu vũ, aerobic... Nhìn chung, ở lần nới lỏng được tập thể dục, thể thao ngoài trời này người đi tập thể dục đã phần nào có ý thức hơn trong việc phòng, chống dịch Covid-19, chỉ còn một số ít người bỏ khẩu trang khi tập ở cường độ cao.
Người Hà Nội tấp nập đi tập thể dục từ 4 giờ sáng - Ảnh 2
 Người dân chạy bộ, đạp xe qua khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.
“Những ngày trước tôi luyện tập thể dục một mình ở nhà, mỗi ngày dành thời gian khoảng một giờ chống đẩy, hít thở để đảm bảo sức khỏe. Hơn hai tháng được ra ngoài đường luyện tập thể dục tôi rất mừng và phấn khởi. Mừng vì TP cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, người dân thoải mái được đi lại luyện tập sức khỏe. Nhiều ngày qua ở nhà nhiều bí bách lắm” - bà Nguyễn Thị Ngân Hà (62 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) chia sẻ.
Người dân đông đúc đạp xe vòng quanh hồ Gươm sáng ngày 28/9. Ảnh: Ngọc Tú.

Trong khi đó, bà Lê Thị Hiền (67 tuổi thuộc CLB sức khỏe ngoài trời Trung Tám, Hoàn kiếm) cũng hồ hởi ra bờ hồ luyện tập: “Qua hơn 2 tháng hơn ở nhà sức khỏe giảm sút rõ rệt. Mình đang cùng mọi người tập luyện đều đặn mỗi ngày giờ nghỉ ở nhà do dịch bệnh khiến việc đi lại khó khăn, nặng nề như người ốm. Sáng nay được gặp mọi người tôi thấy vui và rất phấn khởi”.
Người Hà Nội tấp nập đi tập thể dục từ 4 giờ sáng - Ảnh 4

Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị trong sáng ngày 28/9, nhiều người dân đã ra đường từ rất sớm để tâp thể dục, thể thao sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội.

Cũng theo bà Hiền, dù hiện đã được ra ngoài luyện tập thể thao nhưng CLB của bà vẫn có chút lo ngại dịch có thể đến bất cứ lúc nào nên việc luôn ý thức giãn cách, thực hiện "5K" của Bộ Y tế được đặt lên hàng đầu.
Không được phép chủ quan
Tập thể dục ngoài trời có thể nói là thói quen đối với người dân ở Hà Nội, thời gian dịch bệnh có những diễn biến phức tạp buộc TP phải có những biện pháp chặt để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Người Hà Nội tấp nập đi tập thể dục từ 4 giờ sáng - Ảnh 5
Nhiều người dậy từ sớm để tập thể dục sau 2 tháng giãn cách xã hội.

Sau nhiều cố gắng, nỗ lực và sự vào cuộc chính quyền cũng như đồng lòng của người dân Thủ đô phần nào đẩy lùi được dịch bệnh. Đây là cơ sở để TP Hà Nội thực hiện nới lỏng một số hoạt động, trong đó có hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không vì thế mà được phép chủ quan.
Số ít người dân không đeo khẩu trang khi tập thể dục ngoài trời. Hình ảnh ghi nhận tại khu vực Trung tâm hội nghị quốc gia thuộc phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm vào sáng sớm ngày 28/9. Ảnh: Ngọc Tú.

Theo Phó Trưởng công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) Nguyễn Tài Nghĩa, trong ngày đầu tiên Hà Nội cho phép thực hiện một số hoạt động trong đó có thể dục, thể thao ngoài trời… lực lượng công an phường đã đi giám sát xung quanh địa bàn để đảm bảo trật tự cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của TP.
Người Hà Nội tấp nập đi tập thể dục từ 4 giờ sáng - Ảnh 7
Cô Hồ Tuyết Minh (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) phấn khởi chia sẻ, chiều hôm qua nghe tin tôi mừng lắm, sáng nay phải dậy sớm để đi tập thể dục. ''Bình thường không có ngày nào cũng có mặt ở đây tập thể dục, nhưng do ảnh hưởng của dịch hơn 2 tháng nay mới tiếp tục được tập thể dục ngoài trời, không khí trong lành và thoải mái lắm.''

“Do địa bàn phường có khu vực là Hồ Gươm, lượng người tham gia tập thể dục là khá đông. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên người dân đã có ý thức hơn trước trong việc chấp hành đúng với quy định của TP khi tuân thủ "5K" của Bộ Y tế, không tụ tập quá 10 người và đảm bảo giãn cách. Chúng tôi sẽ liên tục đi giám sát, sẽ nhắc nhở và thậm chí xử phạt những trường hợp không chấp hành cũng như chống đối để đảm bảo nghiêm theo qui định. Đặc biệt là không được phép lơ là, chủ quan trong bất cứ hoàn cảnh nào” – ông Nguyễn Tài Nghĩa nhấn mạnh.
Lực lượng chức năng phường Hàng Trống quận Hoàn Kiếm nhắc nhở người dân thực hiện ''5K'' của Bộ Y tế quanh khu vực hồ Gươm. Ảnh: Ngọc Tú.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) Hoàng Thanh Hải cho biết, ngay từ sáng sớm UBND phường cùng các lực lượng chức năng đã phối hợp để phân luồng cũng như đảm bảo an toàn trật tự trên địa bàn.
Người Hà Nội tấp nập đi tập thể dục từ 4 giờ sáng - Ảnh 9
Hầu hết người dân ý thức được việc đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách theo đúng quy định.
“Với quy định không được tập trung quá 10 người của UBND TP Hà Nội trong việc tập thể dục, thể thao ngoài trời, ngay trong buổi sáng đầu tiên người dân phần nào chấp hành tốt. UBND phường cũng đã yêu cầu các lực lượng luôn nắm bắt cũng như tuyên truyền về công tác phòng chống dịch, không chỉ buổi sáng mà cả buổi chiều vì lượng người tập thể dục có thể đông bất cứ lúc nào“ – ông Hoàng Thanh Hải cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần