Người Mỹ phí phạm 50% lượng thực phẩm mỗi năm

Tú AnhTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người Mỹ vứt đi khoảng 50% số lương thực mỗi năm do “không đạt tiêu chuẩn hoàn hảo” trong bối cảnh tình trạng đói nghèo gia tăng.

Lượng lớn thực phẩm sản xuất mỗi năm tại Mỹ bị bỏ lại ngoài cánh đồng, dùng làm đồ ăn cho gia súc gia cầm vì không đạt đủ tiêu chuẩn thực phẩm nội địa. Tiêu chuẩn thực phẩm nghiêm ngặt của Mỹ đã vô tình khiến một lượng lớn hoa quả, thực phẩm bị vứt đi dù chỉ bị một vài tì vết nhỏ trên bề mặt.
Người Mỹ phí phạm 50% lượng thực phẩm mỗi năm - Ảnh 1
Phí phạm thực phẩm được miêu tả là vấn đề “từ cánh đồng tới bữa cơm”. Thực phẩm bị thâm hụt từ khâu sản xuất, đóng gói, phân phối, siêu thị, nhà hàng cho tới tủ lạnh của các gia đình Mỹ.

Theo tính toán, khoảng 60 triệu tấn lương thực thực phẩm tương đương 160 tỷ USD bị lãng phí bởi các nhà bán lẻ và tiêu dùng mỗi năm.

Tuy nhiên, các tính toán này vẫn chưa sát với thực tế. Phỏng vấn với nông dân, nhà phân phối, lái xe cũng như chuyên gia thực phẩm, phóng viên The Guardian khẳng định, lượng thực phẩm bị lãng phí trong thực tế còn cao hơn. Các loại rau quả bị bỏ lại trên cánh đồng để tiếp kiệm chi phí thu hoạch, hoặc bỏ lại trong nhà kho chỉ vì vết trầy nhỏ khiến chúng trông có vẻ không tươi.

Tổng lại, số thực phẩm phí phạm có thể lên tới gần 50% lượng sản xuất.