Người phụ nữ mất 300 triệu đồng sau khi nghe điện thoại lạ thông báo về vụ án ma túy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chị T bất ngờ nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là công an thông báo tài khoản ngân hàng có liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu chị cung cấp tài khoản ngân hàng và mật khẩu để điều tra. Sau khi thực hiện yêu cầu của đối tượng, chị T phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất 300 triệu đồng.

Ngày 23/11, thông tin từ Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 300 triệu đồng. 
 Ảnh minh họa.
Vào ngày 15/11/2021, Công an huyện Đông Anh tiếp nhận tin trình báo của chị T (SN 1978; trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 300 triệu đồng. Theo đó, vào ngày 29/10/2021, chị T nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là Công an TP Đà Nẵng thông báo tài khoản ngân hàng của chị T có liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu chị cung cấp tài khoản ngân hàng và mật khẩu để điều tra. Sau khi thực hiện yêu cầu của đối tượng, chị T phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất 300 triệu đồng. Lúc này, chị T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Cùng thủ đoạn tương tự, trước đó vào ngày 5/10, Công an phường Kim Giang, quận Thanh Xuân nhận được đơn trình báo của bà T (sinh năm 1958, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 860 triệu đồng. Theo đơn trình báo, bà T nhận được điện thoại từ các đối tượng tự xưng là công an, kiểm sát viên, thông báo bà T có liên quan tới một vụ án. Các đối tượng yêu cầu bà T phải chuyển tiền vào tài khoản do chúng cung cấp để kiểm tra. Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng, bà T mới biết mình bị lừa.

Trước những vụ việc lừa đảo bằng các thủ đoạn như nêu trên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo: ây Người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo, tránh “mắc bẫy của đối tượng xấu”. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.
Cùng với đó, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần