Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm nhất thế giới

Người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiếp tục được liệt kê trong top 10 quốc gia tiết kiệm nhất thế giới. Người Việt Nam dẫn đầu danh sách này.
Công ty Đo lường và Thông tin toàn cầu Nielsen Việt Nam vừa công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý III/2016 của 60 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dường và một số châu lục khác.
Tiết kiệm là một phần không thể thiếu của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á. Người tiêu dùng trong khu vực tiếp tục được liệt kê trong top 10 quốc gia tiết kiệm nhất thế giới. Trong đó, người Việt Nam dẫn đầu danh sách, với 78% người được hỏi cho biết để tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm.
Người Việt Nam tiết kiệm nhất thế giới. Ảnh minh hoạ.
Tiếp theo là Indonesia ở hạng thứ 2 (77%). Malaysia và Singapore được xếp hạng thứ 6, tương ứng (65%). Trong khi người Thái giữ vị trí thứ 8 (62%) và Philippines ở mức thứ 9 (60%).
Cùng với việc gửi tiền tiết kiệm, người tiêu dùng Việt Nam cũng háo hức chi tiêu cho các mục lớn để tăng chất lượng cuộc sống. Cụ thể, sau khi đã trang trải chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 2 trong số 5 người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho các kì nghỉ, quần áo mới, vui chơi giải trí gia đình...
“Người tiêu dùng Việt Nam được biết đến với ưu tiên tiết kiệm hơn chi tiêu, và tâm lý này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý chi tiêu cẩn thận của họ, đặc biệt là cho những mặt hàng cơ bản", bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nói.
Nếu điều kiện kinh tế được cải thiện, ít nhất một phần ba người tiêu dùng Việt Nam nói rằng họ vẫn tiếp tục tiết kiệm điện, gas và giảm thiểu các hoạt động vui chơi giải trí gia đình.
Cũng theo báo cáo công bố ngày 2/11, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ổn định về sự lạc quan ở mức cao trong quý III, với 107 điểm, không thay đổi so với quý trước. Với số điểm này, Việt Nam vẫn là quốc gia thứ 7 lạc quan nhất trên toàn cầu.
“Đây là những hy vọng và tình cảm của người tiêu dùng Việt vào tương lai, phản ánh sự phát triển của tầng lớp trung lưu và triển vọng kinh tế ổn định”, Tổng giám Đốc Nielsen Việt Nam cho biết thêm.
Cũng theo Nielsen, trong quý này, tính ổn định công việc dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Sức khỏe và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là những mối quan ngại hàng đầu khác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: khen thưởng 39 tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng”

Gia Lai: khen thưởng 39 tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng”

15 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi - Mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng” được đánh giá là điểm sáng, mang lại hiệu quả thiết thực khi giúp hàng trăm người đồng bào dân tộc thiểu số từng lầm lỡ quay về với sinh hoạt tôn giáo thuần túy, ổn định đời sống và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

TP Hải Phòng hỗ trợ Gia Lai và Đắk Lắk mỗi tỉnh 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13

TP Hải Phòng hỗ trợ Gia Lai và Đắk Lắk mỗi tỉnh 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13

14 Nov, 07:46 PM

Kinhtedothi - Trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày 14/11/2025, TP Hải Phòng đã có hành động kịp thời, thiết thực, thể hiện sự sẻ chia sâu sắc với đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 13 gây ra. Cụ thể, Hải Phòng đã quyết định hỗ trợ mỗi tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk số tiền 10 tỷ đồng (tổng cộng 20 tỷ đồng) để khắc phục hậu quả thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ