Người trong cuộc nói gì sau trận Việt Nam - Man City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Miura cho rằng hài lòng về tinh thần thi đấu, nỗ lực hết mình của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, HLV Pellgrini tỏ ra ngạc nhiên vì Man City thắng đậm đội tuyển Việt Nam 8-1.

HLV Miura: “Các tuyển thủ đã tận hiến 100% sức lực”

Huấn luyện viên Toshiya Miura đã hoàn toàn hài lòng về tinh thần thi đấu, nỗ lực hết mình của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong trận thua CLB Man City 1-8 trên sân Mỹ Đình tối 27/7.
HLV Miura hoàn toàn hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
HLV Miura hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Thất bại nặng nề với tỉ số 1-8 trong trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Man City khiến các học trò của HLV Miura bị đặt dấu hỏi về thái độ thi đấu không hết mình. 

Không đồng tình với quan điểm của phóng viên, HLV Miura khẳng định: “Các cầu thủ trên sân đã cống hiến 100% sức lực. Tôi không thể trách họ vì sự thực đối thủ ngày hôm nay quá mạnh. Tâm lý, kĩ thuật, thể lực họ đều hơn chúng ta. 

Khi tỉ số là 0-4, tôi đã nghĩ đến phương án cho các cầu thủ trẻ vào sân và họ đã không khiến tôi phải thất vọng khi thể hiện thái độ quyết tâm đến cùng”.

Lý giải cho nguyên nhân thất bại, ông Miura cho rằng vị trí trên bảng xếp hạng của hai  nền bóng đá đã phản ánh tất cả. “Kết quả này không khiến tôi bất ngờ. Trình độ của cả hai đội tất cả chúng ta đều biết rõ. 

Đội tuyển Việt Nam xếp trong khoảng 130-135 thế giới trong khi Man City là đội bóng hàng đầu của nước Anh có nền bóng đá đi trước chúng ta cả chục năm. Đồng thời, họ là 1 trong 6 đội bóng giầu nhất thế giới. Thua đậm như vậy nhưng tôi không thấy quá nặng nề”, HLV Miura cho biết.

HLV Miura cũng gửi lời cảm ơn tới bầu Hiển khi đã đầu tư nhiều tiền bạc để mời Man City về Việt Nam: “Tôi xin gửi lời cảm ơn đến chủ tịch Hiển của ngân hàng SHB đã đầu tư lớn để mời Man City đến đây. Bản thân tôi, cầu thủ, và các lãnh đạo của VFF đã rất vui khi được tham dự trận đấu này. Tất cả đội đã có một trận đấu hay”. 

HLV Pellgrini: “Ngạc nhiên vì thắng đậm Việt Nam”

“Tôi hơi ngạc nhiên vì kết quả này, bởi chúng tôi không cho rằng đây là một trận đấu dễ dàng. Tôi nghĩ chúng tôi thắng đậm chẳng qua vì tuyển Việt Nam đang có những mục tiêu khác, chẳng hạn như giữ sức cho chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới”, HLV Manuel Pellegrini mở lời.
HLV Manuel Pellegrini thừa nhận Man City đã có một trận đấu không hề dễ dàng.
HLV Manuel Pellegrini cho rằng dù thắng đậm, nhưng Man City đã có một trận đấu không hề dễ dàng.
Sau trận đấu này, Man City chỉ đá thêm một trận nữa, với CLB Đức Stuttgart, rồi bắt đầu chiến dịch chinh phục Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016 vào ngày 8/8.  Pellegrini cho rằng ông và các học trò cần chuẩn bị tốt hơn nữa để hướng đến các mục tiêu quan trọng ở mùa giải sắp khởi tranh.

“Với những trận giao hữu như thế này, kết quả không thật sự quan trọng, mà sẽ cho HLV hai bên cái nhìn rõ hơn về lực lượng của mình để hướng tới các mục tiêu tiếp theo. Tôi nghĩ Man City cần phải cố gắng hơn rất nhiều trong hai tuần tới, trước khi bắt đầu thi đấu ở Ngoại hạng Anh, nơi chúng tôi đặt mục tiêu giành lại ngôi vô địch”, HLV người Chile nói thêm.

Pellegrini cũng dành lời khen đặc biệt cho Raheem Sterling, cầu thủ ghi hai bàn, đóng góp một đường kiến tạo và tạo ra một quả phạt đền trận này: “Raheem là một tài năng lớn, đó là lý do vì sao chúng tôi tuyển mộ cậu ấy. Như các bạn thấy đấy, cậu ấy rất nhanh, rất khéo léo”.

Sau trận đấu, toàn bộ các thành viên Man City đã ra sân bay trở lại Anh. Ngày 1/8, thầy trò Pellegrini sẽ sang Đức thi đấu giao hữu với Stuttgart.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần