Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Người Việt chi gần 20.000 tỷ mua smartphone trong 3 tháng

Kinhtedothi - Trong 3 tháng đầu năm 2017, người Việt chi gần 20.000 tỷ đồng mua smartphone, doanh số bán ra đạt 3,6 triệu chiếc.
Hãng nghiên cứu thị trường GFK cho hay, trong 3 tháng đầu năm 2017, người Việt chi gần 20.000 tỷ đồng mua điện thoại thông minh.
 
Cụ thể, theo GFK người Việt chi 19,8 nghìn tỉ đồng mua 3,64 triệu điện thoại thông minh (smartphone) trong ba tháng đầu năm 2017. Con số này tăng so với 17,8 nghìn tỷ đồng cho 3,47 triệu smartphone cùng kỳ năm 2016.
Bên cạnh smartphone phân khúc giá rẻ (từ 2-3 triệu đồng) chiếm tỉ lệ cao nhất, thì smartphone giá tầm trung - cao cấp (gồm 4,5-6 triệu đồng và 6-10 triệu đồng) lần lượt chiếm vị trí thứ hai và ba trong nhóm smartphone được chọn mua nhiều nhất.
Điện thoại thông minh (smartphone) dùng Android vẫn là lựa chọn nhiều nhất so với các smartphone dùng hệ điều hành khác như iPhone (iOS). Tỉ lệ của smartphone Android vượt hơn 90% so với iPhone gần 8%.
Theo số liệu từ chuỗi bán lẻ FPT Shop, nhóm smartphone bán chạy nhất trong Quý 1-2017 lần lượt gồm: Samsung Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, Galaxy J5 Prime, Galaxy J2 Prime, Oppo A39, iPhone 6 Plus 16GB, OPPO F1s (2017), OPPO Neo 7, OPPO A37 và iPhone 7 Plus 128GB.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ