Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Người Việt dần thờ ơ với máy tính bảng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do nhu cầu người dùng không còn cao như trước kia phần nào khiến doanh số máy tính bảng sụt giảm so trước đây.

 Hình ảnh iPad Pro 2019
Đại diện từ Thế Giới Di Động cho biết, doanh thu tablet (máy tính bảng) năm 2019 cho đến nay giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Còn đại diện của FPT Shop cho biết, so với năm ngoái, doanh số tablet (máy tính bảng) tại hệ thống này giảm mạnh. Nguyên nhân do các hãng không tập trung vào dòng sản phẩm này như trước kia và nhu cầu của người dùng về sản phẩm này cũng không còn cao.
Nguyên nhân nhu cầu của người dùng giảm là bởi màn hình smartphone ngày càng được thiết kế lớn hơn, cấu hình mạnh, đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu làm việc, giải trí của người dùng. Cũng chính vì vậy, hầu hết các hãng sản xuất đều không quá mặn mà với tablet.
Theo nhận định, hiện chỉ có Samsung, Apple vẫn còn sản phẩm kinh doanh và tiếp tục ra mắt nhiều model mới. Sản phẩm đang bán tốt nhất thuộc về 2 thương hiệu Samsung và Apple. 2 nhà sản xuất này vẫn còn đầu tư vào mảng tablet và mang đến những sản phẩm mới mẻ, trang bị nhiều tính năng hiện đại, phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng.
Theo đánh giá mới nhất từ Tổ chức American Customer Satisfaction Index (Chỉ số hài lòng khách hàng tại Mỹ - ACSI), chưa dòng sản phẩm nào đủ khả năng đánh bại Mac và iPad về độ hài lòng của khách hàng trên thị trường PC và tablet trong năm 2019.
Cụ thể, Apple đạt 83 điểm ACSI, ngang với điểm họ đạt được trong năm 2018. Điểm số hài lòng tổng thể của Apple cao hơn các điểm số của Samsung (81 điểm), Amazon (79 điểm), HP (78 điểm), Acer (77 điểm)...