Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Người Việt dùng smartphone chủ yếu để vào mạng xã hội

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo, thời gian dành cho mạng xã hội cũng chiếm thời gian nhiều nhất trong các hoạt động trên internet của người Việt hiện nay.

“Báo cáo tổng quan thị trường di động Việt Nam đầu năm 2017” do Công ty Appota vừa công bố cho thấy, Việt Nam có 38 triệu người dùng mạng xã hội, trong đó có 94% sử dụng mobile để vào mạng xã hội hàng ngày.
 
Theo báo cáo, thời gian dành cho mạng xã hội cũng chiếm thời gian nhiều nhất trong các hoạt động trên internet của người Việt Nam hiện nay.
Theo thống kê của báo cáo này, Việt Nam đang nằm trong top 20 nước có số người sử dụng internet cao nhất thế giới với 49 triệu người kết nối với internet. Số lượng thuê bao di động đã đạt tới 131,9 triệu.
Một con số đáng chú ý là bản báo cáo của Appota cho thấy số người chỉ sử dụng mobile để truy cập Internet ở Việt Nam, đặc biệt là ở độ tuổi từ 18-34 tuổi, chiếm tỷ lệ rất cao so với tỷ lệ người chỉ sử dụng máy vi tính hoặc sử dụng nhiều thiết bị khác nhau.
Tỷ lệ này so với một số nước trong khu vực như Singapore, Malaysia là khá cao. Bên cạnh đó, lượng người dùng thiết bị Android ở Việt Nam chiếm 68%, iOS là 25%.

Thống kê cũng chỉ ra rằng, người sử dụng Internet bằng mobile tại Việt Nam dành nhiều thời gian cho việc vào mạng xã hội (94%), nhắn tin (91%), tìm kiếm thông tin (87%), truyền thông và giải trí (73%), âm nhạc (72%), game (67%), đọc tin tức và thời tiết (65%). Trong khi đó, các hoạt động chiếm thời lượng thấp là mua sắm và thương mại điện tử (43%), du lịch (42%) và đọc sách, truyện (39%).

Appota cũng đưa ra con số về Top các ứng dụng nhắn tin có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam năm 2016. Trong đó, Zalo dẫn đầu với 80%, Facebook Messenger là 73%, Viber là 40%, Skype chiếm 37%, Line là 18%... Kế tiếp sau là Yahoo, Tango, Wechat, Whatsapp, Kakao Talk.