Kết quả khảo sát của Nielsen ghi nhận gần 70% người tiêu dùng ưu tiên cho các khoản tiết kiệm. Việc dùng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo mới, du lịch, nâng cấp nhà cửa và bảo hiểm được cắt đáng kể, từ 6 - 9%.
Đại diện Nielsen Việt Nam cho biết, Covid-19 làm gián đoạn cuộc sống và thay đổi thái độ, hành vi của người tiêu dùng một cách chóng mặt.
Người tiêu dùng chủ yếu xem Covid-19 là một cuộc khủng hoảng sức khỏe thay vì kinh tế. Vì thế, tỷ lệ tiết kiệm và dành tiền cho các gói bảo hiểm của người Việt đứng đầu thế giới. Một số người cũng quan tâm đến sự ổn định trong công việc, trong khi mối lo về cân bằng giữa công việc và cuộc sống lại giảm mạnh.
Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia lạc quan nhất thế giới khi chỉ xếp sau Ấn Độ, Philippines và Indonesia. Khảo sát này ghi nhận khoảng phân nửa người được hỏi dự báo dịch bệnh sẽ kéo dài trong 2 - 3 tháng tới.