Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google năm 2018?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google vừa công bố danh sách "Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2018" với những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất cùng 8 hạng mục tiêu biểu khác nhau.

Là công cụ tìm kiếm trên Internet lớn nhất thế giới và là một trong những biểu tượng trong thế giới trực tuyến, do vậy những nội dung tìm kiếm phổ biến trên Google cũng sẽ góp phần cho thấy được người dùng Internet quan tâm điều gì nhất trong năm qua.

 Nội dung được tìm kiếm nhiều nhất của người dùng Việt trong năm 2018 là World Cup.

Ảnh minh họa

Kể từ năm 2012, mỗi khi sắp kết thúc một năm Google lại công bố những nội dung, xu hướng và các sự kiện nổi bật được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên trang web của mình trong năm vừa qua.
Mới đây Google cũng vừa công bố những nội dung được người dùng quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2018.
Google cũng công bố chi tiết các chủ đề được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của mình tại từng quốc gia mà Google đang có mặt, trong đó có Việt Nam.
Các chủ đề được người dùng Internet tại Việt Nam quan tâm nhiều nhất trên Google trong năm qua chủ yếu là các sự kiện thể thao nổi bật trong năm qua như World Cup, AFF Cup, ASIAD hay đội tuyển U23 Việt Nam...
Các nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên Google của người dùng Việt Nam trong năm 2018: World Cup; VTV6; AFF Cup; U23; VTC3; Diên Hi Công Lược; ASIAD Games; Thư Ký Kim; Hoa Du Ký; Xôi Lạc TV
Các tin tức được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2018: Bão Số 9 (Usagi); Thi THPT Quốc Gia; Hội Thánh Đức Chúa Trời; Luật An Ninh Mạng; Điểm Chuẩn Đại Học 2018; Bản Quyền World Cup 2018; Black Friday; Bão Số 4; Zalo Bị Lỗi; Nguyệt Thực
Năm 2018 ghi dấu ấn thành công của hàng loạt phim Việt, khi phim truyền hình chiếm ưu thế tuyệt đối về sự quan tâm tìm kiếm trên Google Search. Những cái tên liên tục nằm trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất hàng tuần trên Google Xu hướng gồm: Quỳnh Búp Bê, Gạo nếp Gạo tẻ, Ngày ấy mình đã yêu…Duy nhất một phim màn ảnh rộng góp mặt trong danh sách này là "Tháng Năm Rực Rỡ".
Trong khi đó, 10 thiết bị công nghệ được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google: Oppo F9; Oppo F7; iPhone X; iPhone XS; Oppo F5; Oppo A3s; Nokia X6; Vivo V9; Huawei Nova 3i; iPhone XS Max.
Ngoài ra, khác với những năm trước khi các chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google chủ yếu liên quan đến các sự kiện thời sự quan trọng trong năm thì năm 2018, người dùng Internet có xu thế quan tâm đến các nhân vật giải trí và các ngôi sao nổi tiếng nhiều hơn.
Năm 2018 là một năm tiếp tục chứng kiến khá nhiều sự kiện lớn nhỏ trên thế giới, bao gồm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ, đám cưới Hoàng gia tại Anh hay sự xuất hiện của các cơn siêu bão...
Google cũng đã chỉ ra những tin tức quốc tế được người dùng trên toàn cầu quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của mình trong năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần