Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Người Việt uống 1 tỷ lít bia trong 4 tháng

Kinhtedothi - Mặc cho thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho bia đã tăng từ đầu năm 2016, mặt hàng này vẫn được tiêu thụ mạnh. Theo đó, trong 4 tháng đầu năm, sản lượng bia các loại ước đạt hơn 1 tỷ lít, tăng 5,8% so với cùng kỳ 2015
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, trong 4 tháng đầu năm, sản lượng bia các loại ước đạt hơn 1 tỷ lít, tăng 5,8% so với cùng kỳ 2015. Riêng trong tháng 4/2016, sản lượng bia các loại ước đạt hơn 206 triệu lít, ngang bằng với cùng thời điểm năm ngoái.

Tuy nhiên, việc thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho bia đã tăng từ 1/1/2016 đã khiến doanh thu chung của ngành này sụt giảm bất chấp cho sản lượng tăng. Ngoài ra các DN trong ngành cũng phản ánh đang gặp phải nhiều khó khăn về xung quanh vấn đề thuế như thanh tra, truy thu, gia tăng ...

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Được biết, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có cồn đang tuân theo theo lộ trình tăng của Luật 70/2014/QH13 khi sẽ tăng dần lên 65% trong 3 năm, bắt đầu từ 1/1/2016. Thời điểm này trùng với quãng thời gian áp dụng các quy định mới mức chênh lệch 7% và cách xác định công ty thương mại mới khiến cho các DN nhập khẩu và sản xuất trong ngành đồ uống sẽ phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao hơn, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của DN.

Hiện tại, 4 DN bia lớn là Sabeco, Heineken, Habeco và Carlsberg đang chiếm hơn 88% sản lượng toàn ngành. Mặc dù vậy tốc độ tăng trưởng của ngành này trong 5 năm trở lại đây đang chậm dần lại từ 8,5% của 2011 xuống chỉ còn 4,7% vào năm 2015.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo Tín Mạnh Hải công bố chiến lược “Điểm đến Vàng 24k” và mục tiêu phủ sóng toàn quốc nhân kỷ niệm 33 năm thành lập

Bảo Tín Mạnh Hải công bố chiến lược “Điểm đến Vàng 24k” và mục tiêu phủ sóng toàn quốc nhân kỷ niệm 33 năm thành lập

07 Dec, 07:19 PM

Kinhtedothi - Thương hiệu vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải đồng tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa lễ hội Việt phục tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, đánh dấu cột mốc 33 năm hình thành và phát triển. Trong dịp này, doanh nghiệp cũng công bố chiến lược mới với mục tiêu trở thành “Điểm đến Vàng 24K” cho mọi gia đình Việt, định vị mình không chỉ là nơi giao dịch vàng mà còn là điểm chạm văn hóa và giá trị truyền thống.

Tiêu dùng nội địa tạo cú hích cho nền kinh tế bứt phá

Tiêu dùng nội địa tạo cú hích cho nền kinh tế bứt phá

07 Dec, 03:40 PM

Kinhtedothi – Tiêu dùng nội địa được xem là lực kéo quan trọng nhất của tăng trưởng kinh tế. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,3 - 8,5%, Chính phủ, doanh nghiệp (DN) và các địa phương đang tăng tốc thực hiện các giải pháp kích cầu tiêu dùng, tạo cú hích cho nền kinh tế bứt phá.

Nguồn cung phục hồi, giá rau xanh hết “sốt”

Nguồn cung phục hồi, giá rau xanh hết “sốt”

07 Dec, 02:50 PM

Kinhtedothi - Những ngày đầu tháng 12, thị trường rau xanh tại Hà Nội đã bắt đầu hạ nhiệt sau giai đoạn tăng giá mạnh khiến nhiều gia đình chịu áp lực chi tiêu. Nguồn cung từ các vùng trồng phục hồi dần giúp giá nhiều mặt hàng giảm từ 20 – 30%, dù vẫn chưa quay về mức trước bão.

Chung kết Cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 – Cup PV GAS: Nuôi dưỡng khát vọng làm chủ bầu trời bằng công nghệ Việt

Chung kết Cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 – Cup PV GAS: Nuôi dưỡng khát vọng làm chủ bầu trời bằng công nghệ Việt

07 Dec, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 7/12, lễ bế mạc và trận chung kết Cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 – Cup PV GAS với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã diễn ra, khép lại hành trình gần ba tháng tranh tài của các đội tuyển đến từ nhiều trường đại học trên cả nước, mở ra một không gian nơi công nghệ, sáng tạo và cảm xúc giao hòa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ