Người VNPT "vượt lũ, giữ sóng", hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm cho vùng lũ
Kinhtedothi - Mưa lớn khiến Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông thuộc Miền Tây Nghệ An chìm trong nước lũ. Lũ quét, sạt lở đất xảy ra khắp nơi, nhiều bản làng bị chia cắt hoàn toàn, thông tin liên lạc, điện lưới gián đoạn cục bộ. Dù nước đã bắt đầu rút, nhưng đường sá vẫn ngổn ngang bùn đất, giao thông tê liệt, đời sống bà con gặp muôn vàn khó khăn.
Trong hoàn cảnh đó, với tinh thần chủ động từ trước, VNPT Nghệ An đã kích hoạt phương án ứng phó thiên tai một cách quyết liệt, bài bản và khẩn trương. Ngay từ khi có dự báo mưa lũ lớn, đơn vị đã lên phương án chi tiết, phân công nhiệm vụ rõ ràng, túc trực 24/24, đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư như máy phát điện dự phòng, cáp, đầu nối, bộ dụng cụ thi công, áo mưa, phao cứu sinh…và các phương tiện cơ động để sẵn sàng tiếp cận mọi địa bàn, kể cả nơi bị chia cắt.

Ngay từ khi nước có dấu hiệu rút, đội ngũ kỹ thuật của VNPT đã lên đường để tiếp cận các điểm mất liên lạc. Ảnh: T.Q

Ngay từ khi nước có dấu hiệu rút, ngày 23/7/2025, lãnh đạo VNPT Nghệ An đã có mặt tại tuyến QL7 để chỉ đạo công tác ứng cứu và khắc phục sự cố. Trong khi đó, lực lượng kỹ thuật tại các TTVT đã không quản mưa lớn, hiểm nguy, nhiều người phải đi bộ hàng cây số, lội suối, trèo đèo để tiếp cận các điểm mất liên lạc.
Tính đến sáng nay, 25/7/2025, điện lưới vẫn mất ở diện rộng. Một số tuyến tại Tương Dương bắt đầu có điện nhưng tại Kỳ Sơn vẫn mất điện toàn đại bàn. Mặc dù giao thông chưa thông, đi lại còn khó khăn, nhiều điểm ách tắc song VNPT đã triển khai lực lượng kỹ thuật lên Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông để hỗ trợ xử lý truyền dẫn, thuê bao khách hàng. Tại các vùng đang bị cô lập do lũ, VNPT cũng phối hợp với nhà mạng khác để mở roaming.

Những chuyến xe phủ màu xanh VNPT ngược dòng lũ hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ, nước sạch, nhu yếu phẩm đến bà con gặp khó khăn.

Giữa trưa muộn, bên những bữa cơm vội cùng cạnh đồng nghiệp, những chiếc áo xanh VNPT vẫn hăng hái tiếp tục hành trình sẻ chia. Không quản nắng gắt sau mưa hay đường trơn trượt, CBCNV của VNPT tại Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông còn tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương, vận chuyển hàng cứu trợ, nước sạch, nhu yếu phẩm đến bà con gặp khó khăn. Những chuyến xe phủ màu xanh VNPT ngược dòng lũ, chất đầy yêu thương. Mỗi thùng mỳ, mỗi chai nước được chuyển đi không chỉ là vật chất, mà còn là tấm lòng sẻ chia của người VNPT với cộng đồng trong hoạn nạn.

Hà Nội hỗ trợ Nghệ An 5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3
Kinhtedothi-Chiều nay, 24/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã ký Quyết định số 828/QĐ-MTTQ về việc hỗ trợ Nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Đưa VNPT trở thành doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực viễn thông ở Hà Nội
Kinhtedothi - Sáng 16/7, Đảng bộ VNPT Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

VNPT “giữ cửa – canh dữ liệu”
Kinhtedothi - Với vai trò tiên phong trong kiến tạo Chính phủ số, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) sẵn sàng vận hành chính thức theo chế độ “một cửa số” duy nhất từ ngày 1/7/2025. Đây là bước tiến chiến lược, cụ thể hóa các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ nhằm sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hướng tới nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.