Trong ngày này, người độc thân ở một số địa phương tại Trung Quốc sẽ phải ăn một mạch hết một xâu kẹo hồ lô, nếu không năm sau vẫn sẽ không thể "thoát ế". Với một số địa phương khác tại Trung Quốc, món ăn đặc trưng của ngày độc thân là bánh quẩy rán bởi quẩy có hình dạng giống số 1. Thường thì những người độc thân sẽ ăn 2 hoặc 4 chiếc quẩy, tượng trưng cho ngày 11/11.
Ngoài ra, người độc thân còn tổ chức nhiều hoạt động giải trí khác như vui chơi, tụ tập với bạn bè, đi du lịch, thậm chí có người còn tổ chức đám cưới trong ngày này..
Đặc biệt, vào năm 2009, tỉ phú Jack Ma đã biến ngày 11/11 hàng năm trở thành "Ngày hội mua sắm" trên trang thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc). Sau đó, không chỉ trang thương mại điện tử này mà nhiều sàn giao dịch khác cũng có hoạt động tương tự, biến ngày này trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất châu Á, tương tự với ngày Black Friday, Cyber Monday của các nước phương Tây.
Chính vì vậy, cho đến nay, ngày 11/11 hằng năm đã không chỉ mang ý nghĩa là ngày tôn vinh hội độc thân mà còn là dịp để hội độc thân có thể tranh thủ những đợt khuyến mãi "khủng" để tự thưởng cho mình hoặc mua những món quà bất ngờ cho người thân, bạn bè... Các nhà phân tích cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm nhập khẩu và các thương hiệu xa xỉ của nước ngoài bởi nhiều du khách Trung Quốc không thể đi du lịch quốc tế do đại dịch Covid-19 và các hạn chế đi lại.
Ngày độc thân đến nay đã lan tỏa tới nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, vài năm trở lại đây, Ngày độc thân 11/11 được các sàn thương mại điện tử ví như đại tiệc mua sắm, với các chương trình siêu giảm giá lớn nhất trong năm, để kích cầu tiêu dùng, mở màn cho chuỗi các chương trình ưu đãi dịp cuối năm.