Nguồn vốn tín dụng 30.000 tỉ đồng đầu tư cho y tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Y tế và Ngân hàng TMCP Công Thương VN (VietinBank) vừa ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng và trang thiết bị y tế. ​Theo đó, VietinBank sẽ dành nguồn vốn tín dụng 30.000 tỉ đồng cho ngành y tế.

Nguồn vốn tín dụng 30.000 tỉ đồng đầu tư cho y tế.
Lễ ký thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng và trang thiết bị y tế. Ảnh: VGP/Thúy Hà
Chương trình áp dụng vay vốn có hoàn trả với lãi suất cho vay ưu đãi hợp lý, thời gian vay tối đa 20 năm để cho vay đồng loạt ngay các dự  án đầu tư phát triển y tế.

Từ nguốn tín dụng này, Bộ Y tế sẽ đầu tư máy móc, hạ tầng cho các BV nhằm giảm tải BV, đồng thời ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Bộ Y tế cam kết sẽ sử dụng hợp lý nguồn vốn vay ưu đãi góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ người dân.

Theo đó, số tiền cho vay phụ thuộc vào kết quả thẩm định đối với từng dự án và có thể xem xét cho vay tối đa 100% tổng mức đầu tư của dự án đối với dự án đầu tư máy móc, thiết bị y tế, và 90% tổng mức đầu tư của dự án đối với dự án nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới cơ sở hạ tầng.

Theo đại diện Bộ Y tế, Lễ ký thỏa thuận này nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ theo Nghị quyết 93/NQ-CP về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế, cho phép Bộ Y tế tiến hành vận động các nguồn tài trợ, đầu tư cho các BV, cơ sở y tế có nhu cầu thực hiện các dự án đầu tư xây mới, mở rộng quy mô hoạt động, nâng cấp các trang thiết bị.