Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nguy cơ mất an toàn từ những xe lôi chở người

Kinhtedothi - Gần đây, sau thời gian giãn cách xã hội, các công trình xây dựng ven đô bắt đầu tăng tốc trở lại. Công nhân xây dựng đã đổ về những dự án; tiếng máy, tiếng người rộn ràng, nhộn nhịp… Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy nền kinh tế bắt đầu hồi phục sau đại dịch Covid-19.
Những chiếc xe lôi chở người, gây mất an toàn giao thông trên đường Cầu Cốc, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.
Tuy nhiên, cùng với sự vui mừng đó, người đi đường lại bắt gặp những nỗi lo khác, đó là xe tải chạy ẩu, làm rơi vãi bụi đất gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Đặc biệt là cảnh ngày 2 buổi sáng – chiều, hàng chục công nhân ngồi trên những chiếc xe lôi từ công trường về xóm trọ. Chuyện này đã xảy ra từ rất lâu tại khu vực phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm), phường Dương Nội (quận Hà Đông), nay lại bắt đầu tái diễn…
Trên thực tế, khoảng cách từ xóm trọ đến các công trường xây dựng không xa; và dẫu có xa thì cũng không được phép dùng loại xe lôi chuyên chở vật liệu xây dựng để chở người. Thế nhưng, do lười và liều, công nhân xây dựng vẫn bất chấp ngồi trên xe lôi chạy nghênh ngang trên đường, không tuân thủ luật lệ và an toàn giao thông.
Nhìn cảnh những chiếc xe cải tiến được kéo bởi những chiếc xe máy cà tàng chở cả chục người chạy trên đường, chúng tôi cảm thấy thật đáng lo ngại. Bởi chỉ cần một va quệt nhỏ, hàng chục người trên xe sẽ bị hất văng xuống đường; nếu không may có chiếc xe tải nặng phía sau chạy tới thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra!

Để bảo đảm an toàn giao thông, tính mạng và tài sản của người đi đường, đề nghị ngành chức năng, chính quyền địa phương sở tại cần xử phạt thật nghiêm khắc tình trạng này; đừng để những hình ảnh chướng tai, gai mắt nêu trên tiếp tục diễn ra.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ