Nguy cơ tai nạn giao thông vì sương mù dày đặc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/2, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết chỉ trong 7 ngày vừa qua (11-17/2), số ca cấp cứu và nằm điều trị tại bệnh viện tăng mạnh.

Bệnh nhân chủ yếu là nạn nhân của các vụ va chạm xảy ra trên các tuyến đường vùng cao có sương mù dày đặc.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đại tá Nguyễn Thiện Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh Lào Cai cho biết ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, năm vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai, làm 2 người chết và 7 người bị thương.

Lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác tổ chức 150 lượt tuần tra kiểm soát, lập biên bản hàng trăm trường hợp, tạm giữ 97 xe môtô, hai xe ôtô, phạt tại chỗ 27 trường hợp. Số tiền thu từ xử phạt vi phạm đạt trên 21 triệu đồng.

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã khuyến cáo người dân, đặc biệt là các lái xe cần đề phòng tai nạn trên các tuyến quốc lộ 4D, 279 và các tuyến tỉnh lộ có độ cao từ 1.500m trở lên, có sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn.

Lực lượng chức năng lưu ý nếu không có việc gấp, người dân có thể tránh di chuyển trong khoảng thời gian sương mù dày đặc.

Cũng theo số liệu thống kê từ Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai, 220 vụ tại nạn giao thông đã xảy ra trên địa bàn Lào Cai trong năm 2013, làm 90 người chết và 264 người bị thương.