Theo quan sát của chúng tôi, dọc đoạn tuyến (chạy song song với đường Trường Chinh) xuất hiện nhiều hố ga nhô cao hơn so với mặt đường từ 5 - 15cm. Đường mới, rộng rãi nên nhiều phương tiện di chuyển với tốc độ cao. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT, đặc biệt là khi trời tối, tầm nhìn bị hạn chế. Bên cạnh đó, đoạn tuyến sau khi hoàn tất đã tạo nên một "nút thắt cổ chai". Theo đó, các phương tiện di chuyển dọc tuyến đường Trường Chinh (theo cả hai hướng) hợp với dòng xe cộ đi ra từ phố Lê Trọng Tấn, Tôn Thất Tùng, khiến mật độ phương tiện tại khu vực gần bờ sông Lừ (điểm cuối gói thầu số 1) tăng cao. Vào giờ cao điểm, ùn ứ thường xuyên xảy ra. Thượng sĩ Nguyễn Trung Anh (Đội CSGT số 3, Phòng CSGT) cho biết, chưa nhận được phản ánh nào về các trường hợp bị ngã do nắp cống nhô cao. Tuy nhiên, đây là cảnh báo sớm đối với người dân, bởi quá trình thi công chưa kết thúc, mặt đường, nắp hố ga vẫn sẽ được nâng lên thêm nhiều lần nữa. Chính vì vậy, người điều khiển phương tiện cần hết sức chú ý, tránh và giảm tốc độ khi đi qua những nắp hố ga này.