Nguyên Chủ tịch Hà Nội: Tôi đã nêu cao trách nhiệm, đóng góp hết mình cho sự nghiệp phát triển Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Thế Thảo khẳng định, vẫn sẽ mang hết sức mình tiếp tục góp phần vào sự nghiệp phát triển của Hà Nội.

Ông Nguyễn Thế Thảo - Nguyên Chủ tịch TP Hà Nội
Ông Nguyễn Thế Thảo - Nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ tại Kỳ họp thứ 14, HĐND TP Hà Nội khóa XIV, Nguyên Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo khẳng định, trong 2 nhiệm kỳ 2004 - 2011 và 2011- 2016 giữ cương vị lãnh đạo TP, ông đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, mang hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để công hiến và đóng góp vì sự phát triển của Thủ đô.
Trong 10 năm nhiệm kỳ của ông Thảo, Hà Nội đã đạt được nhiều bước phát triển trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế luôn tăng trưởng với nhịp độ cao, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực; Quy hoạch, đầu tư xây dựng, quản lý đô thị được tăng cường làm thay đổi cơ bản diện mạo Thủ đô; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững; Đối ngoại được mở rộng, quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế …

Đặc biệt, nhiều việc lớn, việc mới, việc khó có tính lịch sử cũng đã được thực hiện trong những năm qua: Hợp nhất mở rộng địa giới hành chính, xây dựng Luật Thủ đô, Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, các sự kiện trọng đại của Quốc gia, quốc tế...được tổ chức thực hiện rất thành công.

Nói về đề nghị thôi giữ chức Chủ tịch UBND TP, ông Thảo khẳng định đây  là việc xuất phát từ trách nhiệm cá nhân. Đồng thời ông cũng rất vui mừng khi HĐND TP đã tín nhiệm giới thiệu và bầu ông Nguyễn Đức Chung, giữ chức Chủ tịch UBND TP.

Ông Thảo tin tưởng rằng Tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung với sức trẻ, thần trách nhiệm cao , năng lực cao từng kinh qua nhiều vị trí quan trọng sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới.

Dịp này, Nguyên Chủ tịch TP cũng đã  gửi tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ - Ban - Ngành, địa phương trong và ngoài nước cũng như cử tri, người dân Thủ đô đã tin tưởng, giúp đỡ mình hoàn thành trọng trách được giao.

Ông Thảo khẳng định, tới đây với trách nhiệm là công dân Thủ đô, Nguyên lãnh đạo TP, nguyện sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần