Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/12, thông tin từ TAND Hà Nội, Toà đã nhận được đơn kháng cáo toàn bộ bản án của Nguyễn Mạnh Tường (chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường) bị tuyên 19 năm tù cho cả hai tội Xâm phạm thi thể, mồ mả và Vi phạm quy định về khám chữa bệnh.

Trong nội dung của đơn kháng cáo, Nguyễn Mạnh Tường khẳng định: “Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng. Cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án".

Trước đó, ngày 19/12, vợ của Nguyễn Mạnh Tường là Nguyễn Thị Hằng cũng đã có đơn kháng cáo gửi lên Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội về việc yêu đòi lại một nửa giá trị của chiếc xe ô tô vì cho rằng, chiếc ô tô 4 chỗ hiệu KiA (biển kiểm soát 29A-488.81), mà Nguyễn Mạnh Tường sử dụng để chở thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền đi vứt, là tài sản chung của cả hai vợ chồng và việc tòa sơ thẩm quyết định tịch thu chiếc ôtô, để sung công quỹ Nhà nước là chưa thỏa đáng, chưa xem xét đến quyền lợi của bà.

 
Lá đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường.
Lá đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường.
Tại bản án sơ thẩm, HĐXX nhận định bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường thực hiện phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng cho chị Huyền khi chưa được cấp phép. Khi nạn nhân tử vong, bị cáo cố tình phi tang bằng cách ném xác xuống sông. Đây được cho là hành động mất nhân tính, làm tổn hại đến uy tín y đức của ngành y tế, gây phẫn nộ dư luận. Cấp sơ thẩm cho rằng, hành vi của bị cáo làm tổn thất nghiêm trọng về tinh thần cho gia đình nạn nhân, nhiều tháng trời thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy nguyên vẹn.

Tòa tuyên phạt bị cáo Tường 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể. Tổng hợp hình phạt là 19 năm tù. Bị cáo Đào Quang Khánh (bảo vệ của 18 tuổi, bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường) bị tuyên phạt 24 tháng tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tội Trộm cắp tài sản, tổng cộng là 33 tháng tù. Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Tường phải bồi thường 585 triệu đồng, trừ đi 200 triệu đồng đã bồi thường. Bị cáo phải cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu đồng/tháng đến khi đủ 18 tuổi...