Nguyên nhân ban đầu vụ TNGT làm hàng chục người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Trương Hữu Hiệp, Phó trưởng ban ATGT Lâm Đồng cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể do xe khách BKS 60B-029.68 mất phanh.

Theo đại tá Bùi Tất Thành - Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng, vụ tai nạn ô tô sáng 19/6 tại  đèo Prenn (Lâm Đồng) có 7 người chết, 5 người bị thương trong đó có 1 người nguy kịch, còn lại bị thương nhẹ. Tổng cộng 2 xe khách chở 65 hành khách. Trong số 7 người chết có 5 nữ (1 bé gái) và 2 nam giới.
Nhân viên cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong xe
Nhân viên cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong xe
Trả lời báo chí, ông Trương Hữu Hiệp - Phó trưởng ban ATGT Lâm Đồng cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể do xe khách BKS 60B-029.68 mất phanh, nên tông vào người công nhân làm đường, rồi tông tiếp vào xe khách đi theo chiều ngược lại.

Như tin đã đưa, khoảng 10 giờ 30 sáng nay (19/6), xe du lịch loại 50 chỗ ngồi BKS 60B-02968 từ Đà Lạt đổ đèo Prenn (Lâm Đồng) về hướng TP.HCM.

Khi đổ gần hết đèo, xe này bất ngờ tông vào một công nhân đang hướng dẫn giao thông qua đoạn đường đang thi công khiến người này tử vong. Sau đó, xe du lịch tiếp tục tông vào xe khách đang lưu thông ngược chiều chạy theo hướng Phan Thiết đi Đà Lạt; sau đó xe này lật nghiêng bên lề đường.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Văn Việt đến hiện trường chỉ đạo và đến bệnh viện thăm hỏi bệnh nhân. Ông Việt chỉ đạo huy động tối đa nhân lực, phương tiện để cứu chữa bệnh nhân, đồng thời tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình có người tử vong, 3 triệu đồng cho người bị thương.

Số người chết đến hiện tại là 7 người, tài xế xe 60B-02968 đang nguy kịch. Ngoài ra, có 16 người bị thương chuyển đến bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, 4 người điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Trước mắt, tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 10 triệu đồng; người bị thương 3 triệu đồng. Tỉnh cũng chỉ đạo ngành y tế huy động tối đa lực lượng để cứu chữa các nạn nhân bị thương; Chỉ đạo các sở ngành liên quan lo công tác hậu cần, nơi ăn ở cho gia đình các nạn nhân; sau khi khám nghiệm xong tử thi, tỉnh sẽ bố trí xe đưa các nạn nhân tử vong về nhà để lo hậu sự.

Hiện nay, 6 trong số 7 nạn nhân tử vong đã xác định được danh tính, gồm:

1. Phạm Trọng Tâm, công nhân cầu đường, sinh năm 1995, quê Hà Tĩnh.

2. Phạm Nguyễn Trung Phong, sinh năm 1994, quê Hàm Phú - Bình Thuận.

3. Hoàng Lê Linh Nhi, sinh năm 2007, quê Bình Thuận.

4. Lê Uyên Quỳnh, sinh năm 1979, quê Phan Thiết - Bình Thuận.

5. Nguyễn Thị Ngọc Dung, sinh năm 1979, quê Phan Thiết - Bình Thuận.

6. Nguyễn Thị Thanh Huệ, Thôn 1 Tà Nung, Đà Lạt - Lâm Đồng

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần