Nguyễn Quang Dũng chia sẻ lý do “cứu” Ngọc Phi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc chủ đề Văn hoá truyền thống Việt Nam với đêm Liveshow 5 trình diễn các trang phục đại diện các dân tộc các vùng miền, Quế Chi là ứng viên tiếp theo phải nói lời chia tay chương trình sau phần thi ứng xử cùng với thí sinh Ngọc Phi.

Là giám khảo xuyên suốt của cuộc thi, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có những chia sẻ thẳng thắn về lý do “cứu” Ngọc Phi sau bốn lần liên tục rơi vào nhóm nguy hiểm, và 3 lần phải đối mặt với phần thi ứng xử: “Theo đánh giá của ban giám khảo, Ngọc Phi không phải là thí sinh quá nổi trội nhưng sở hữu vóc dáng phù hợp và quan trọng hơn, cô gái này có nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa trong cuộc thi.

 
Ngọc Phi liên tiếp được ban giám khảo "cứu" sau phần thi ứng xử.
Ngọc Phi liên tiếp được ban giám khảo "cứu" sau phần thi ứng xử.
Riêng phần ứng xử, không khó để nhận ra Phi luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tình cảm và sự chân thành trong nội dung trả lời. Ngay cả ở phần thi ứng xử tuần trước cùng Ngọc Dung, điều chúng tôi đánh giá cao Ngọc Phi ở phần trả lời cảm xúc, không vội vàng và khi biết hết thời gian thì Phi biết ngừng đúng chỗ và hợp lý. Trong khi đó, chúng tôi chưa thấy được cách biểu hiện, biểu cảm trong lời nói để truyền cảm xúc đến khán giả trong câu trả lời của Ngọc Dung, dù cô đã thể hiện sự thông minh trong cách ứng biến và nội dung trả lời ở phần thi này.”

Là một chương trình truyền hình thực tế, chính vì vậy sự tương tác và ý kiến của khán giả đóng vai trò rất quan trọng, góp phần tác động đến quyết định của các giám khảo để chọn ra những gương mặt xứng đáng trở thành đại diện Việt Nam tham gia các đấu trường sắc đẹp thế giới. Kết quả cuối cùng sẽ được tổng hợp từ số điểm học tập trong tuần do các chuyên gia đánh giá, cùng phần trình diễn trên sân khấu trong đêm Liveshow để tìm ra Top 3 gương mặt xuất sắc nhất, đồng thời xác định 3 ứng viên trong nhóm nguy hiểm. 

 
Nguyễn Quang Dũng chia sẻ lý do “cứu” Ngọc Phi - Ảnh 1
Với 2 thí sinh phải tiếp tục thử thách ở phần thi ứng xử, theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, “phần trả lời ứng xử mang cảm xúc, thể hiện tính cá nhân trong câu trả lời sẽ giành lợi thế lớn hơn bởi những điều đọc được học được thì không khó để đào tạo”. 

Dù là thí sinh may mắn giành được cơ hội ở lại ngôi nhà chung, thế nhưng không chỉ riêng Ngọc Phi, mà các thí sinh trong nhóm an toàn cần thể hiện sự nỗ lực nhiều hơn nữa để tạo sự bứt phá trong những ngày tới. Là nơi quy tụ của những ứng viên có kinh nghiệm trình diễn chuyên nghiệp lẫn người đẹp chưa từng một lần bước lên sàn diễn, thế nên, chỉ có sự cố gắng không ngừng nghỉ thì khoảng cách này mới được rút ngắn lại. “Đây cũng là lý do vì sao chúng tôi đưa ra thời gian 11 tuần cho các thí sinh. Đến tuần thứ 5, chúng tôi tin là những thí sinh có kinh nghiệm đã giữ vững được vị trí của mình, còn các bạn chưa có kinh nghiệm đã có cơ hội để rút ngắn lại khoảng cách cho mình và nắm lấy cơ hội để toả sáng”, vị đạo diễn này cho biết thêm.

 
Quế Chi: “Mẹ tự hào khi chứng kiến sự trưởng thành của tôi”
Quế Chi: “Mẹ tự hào khi chứng kiến sự trưởng thành của tôi”
Dừng lại ở Top 16 với cô gái có chất giọng ngọt ngào này, hành trình tại Hoa khôi Áo dài đã mang đến một trải nghiệm đầy bất ngờ và thú vị: “Khi đăng ký tham gia cuộc thi, chính bản thân tôi cũng không nghĩ mình có cơ hội bước vào ngôi nhà chung vì quả thật, ngay tại vòng sơ tuyển ở Đà Nẵng thôi tôi đã thấy có rất nhiều người đẹp tham dự. Thế nên, khi chính thức trở thành 1 trong 18 thí sinh có mặt tại Lâu đài sắc đẹp, tôi vô cùng hạnh phúc và nhận thức được rằng, đây sẽ là cơ hội hiếm có để mình học hỏi và rèn luyện những kiến thức bổ ích không chỉ dành cho một hoa hậu, mà còn rất cần thiết cho bất kỳ cô gái nào. Mỗi ngày trôi qua, được tiếp xúc và học tập với rất nhiều chuyên gia nổi tiếng, càng cho tôi động lực và quyết tâm phấn đấu. Quả thật cho đến lúc này, bản thân tôi cũng không nghĩ mình lại thay đổi nhiều đến thế”. 

Vốn là một cô gái khá nhút nhát nên Quế Chi tìm đến cuộc thi như là cơ hội để rèn luyện bản thân mình. Lần đầu tiên xa nhà trong thời gian tương đối dài để tham gia vào một cuộc thi lớn, nhưng với sự ủng hộ hết lòng và động viên của mẹ đã giúp cô gái trẻ thêm vững tin: “Chi mồ côi cha từ nhỏ nên mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của tôi. Biết tôi được vào Sài Gòn thi, mẹ mừng lắm, còn đi khoe với tất cả mọi người ở quê nữa. Tôi cứ nhớ hoài lần được 2 phút gọi điện về nhà. Lúc tôi gọi cho mẹ cứ tưởng sẽ nói được nhiều lắm, nhưng cuối cùng chỉ biết khóc thôi vì mẹ cứ dặn dò, an ủi rồi động viên. Mẹ hết khen Chi trên truyền hình xinh lắm, đẹp lắm, lại dặn nhớ sống vui vẻ hoà đồng với mọi người. Tôi chỉ biết dạ dạ thôi chứ cũng không nói được gì, nhưng tôi biết mẹ tự hào về tôi lắm.”

 
Nhà thiết kế Anh Thư và các ứng viên của cuộc thi.
Nhà thiết kế Anh Thư và các ứng viên của cuộc thi.
Chia sẻ về những kỉ niệm đánh nhớ nhất trong ngôi nhà chung, Quế Chi cho biết dù lúc đầu khá lo lắng khi sống cùng nhiều người xa lạ, thế nhưng, ngược lại với những gì hình dung ban đầu, các thí sinh đều luôn quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau. Đặc biệt với Thanh Nhàn, người chị cả này đã khiến Quế Chi vô cùng xúc động khi luôn dành sự chăm sóc và yêu thương cho mình, giúp cô gái này vơi đi nỗi nhớ nhà. 

 
Nguyễn Quang Dũng chia sẻ lý do “cứu” Ngọc Phi - Ảnh 2
Dù thân thiết với Thanh Nhàn như chị em, nhưng Quế Chi lại đánh giá cao tiềm năng của thí sinh Vũ Thị Ngọc bởi sự thông minh, nhẹ nhàng và duyên dáng của cô gái đến từ Hải Dương này: “Tuy ở những vòng đầu tiên chị Ngọc chưa thật sự nổi bật, nhưng với tiềm năng rất lớn của mình, tôi mong chị Ngọc sẽ sớm bứt phá và giành được ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay.”

Kết thúc tuần lễ Văn hoá truyền thống Việt Nam, tuần này, 15 cô gái sáng giá của cuộc thi sẽ chính thức bước vào những thử thách mới với chủ đề “Tài năng”. Với chủ đề thú vị này, 15 ứng viên còn lại sẽ được đăng ký những tiết mục thể hiện năng khiếu và sở trường của mình trong một lĩnh vực nhất định. Đây cũng là một phần thi không thể thiếu trong các cuộc thi sắc đẹp thế giới, là cơ hội để các ứng viên thể hiện khả năng trong lĩnh vực nghệ thuật như ca hát, múa, xiếc hay làm thơ…, đến tài lẻ đặc biệt trong đời sống hàng ngày như nấu ăn, làm bánh, cắm hoa… Với Hoa hậu thế giới, thí sinh chiến thắng trong phần thi này sẽ trở thành Hoa hậu tài năng và nhận được đặc cách tiến thẳng vào vòng bán kết của cuộc thi, bắt đầu từ năm 2003.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần