Nguyễn Thị Oanh tiếp tục tham dự Giải Marathon và cự ly dài năm 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hơn 3.700 VĐV đăng ký, trong đó có 3.500 VĐV phong trào và hơn 200 VĐV chuyên nghiệp sẽ tham dự Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 63 năm 2022 từ 25 đến 27/3 tại Côn Đảo.

Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 63 năm 2022 sẽ có sự tham dự của các VĐV chuyên nghiệp và phong trào. Trong đó vẫn có những VĐV chuyên nghiệp quen thuộc như Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Bình, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ... Các VĐV sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly  21,1km, 42,195km nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5 km nữ chuyên nghiệp và nữ trẻ.

Bên cạnh giải chạy, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ, chăm sóc trứng rùa biển tại Hòn 7 cạnh, một trong những khu vực bảo tồn rùa biển lớn nhất nước ta; Chương trình bảo vệ nguồn lợi thuỷ-hải sản quý giá của quốc gia.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo sáng 15/3.
Các đại biểu tham dự buổi họp báo sáng 15/3.

Ngoài ra, sự kiện Lễ Thượng cờ thiêng liêng của giải sẽ được tổ chức vào ngày 26/3 tại Quảng trường Cột cờ Côn Đảo. Ngay sau nghi lễ chào cờ, phần hội với lá cờ Tổ quốc rộng 300m2 sẽ do các tình nguyện viên trải rộng tại Quảng trường và cùng nhau hát vang những bài ca ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu cuộc sống, chia sẻ yêu thương. Bên cạnh đó, các VĐV sẽ cùng Ban tổ chức thực hiện nghi lễ dâng hương, thắp nến tri ân tại nghĩa trang Hàng Dương chiều tối 26/3, tưởng niệm hơn 20.000 anh hùng, liệt sỹ, các trí sĩ yêu nước đã ngã xuống trên mảnh đất Côn Đảo trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho tổ quốc, cho dân tộc.

Những dấu ấn đặc biệt về cung đường chạy, chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa nhằm mang thông điệp tiếp nối truyền thống các bậc anh hùng đi trước, hướng tới một tương lai tốt đẹp, giàu nhân văn, cũng như tìm hiểu văn hoá, lịch sử, con người tại vùng đất linh thiêng Côn Đảo sẽ là một trải nghiệm không thể quên cho bất cứ ai đến với Tiền Phong Marathon lần thứ 63 năm 2021.

Theo Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn -  đồng Trưởng Ban tổ chức, ngoài tranh tài ở các cự ly cá nhân, VĐV đội tuyển các tỉnh thành ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn.

"Để đảm bảo độ chính xác, đường chạy của giải được chuyên gia đo đường của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng và được kiểm tra kỹ lưỡng. Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Côn Đảo với sự tham dự của 1.000 người" - ông Lê Xuân Sơn nhấn mạnh.

VĐV Nguyễn Thị Oanh (thứ 3 từ trái sang) và các VĐV chuyên nghiệp có mặt tại buổi Lễ họp báo.
VĐV Nguyễn Thị Oanh (thứ 3 từ trái sang) và các VĐV chuyên nghiệp có mặt tại buổi Lễ họp báo.

Theo Ban Tổ chức, tổng trị giá giải thưởng gần 500 triệu đồng tiền mặt, từ nguồn báo Tiền Phong và UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, bên cạnh những giải thưởng bằng hiện vật có giá trị khác.  Với sự đổi mới về hệ thống giải, các VĐV được nhận thưởng toàn đoàn, đồng đội và cá nhân cho 3 thứ hạng đầu ở các nội dung thi đấu hệ chuyên nghiệp. Riêng hệ phong trào, Ban Tổ chức trao thưởng cho VĐV marathon, bán marathon ở 3 nhóm tuổi: từ 16 đến 34, từ 35 đến 44 và từ 45 tuổi, tạo nên sự cạnh tranh và cơ hội thắng giải cho rất nhiều VĐV phong trào.

Bên cạnh nhóm tuổi, BTC cũng trao thưởng đặc biệt cho người xuất sắc nhất ở 2 cự ly bán marathon và marathon, giải thưởng cho người giành chiến thắng chung cuộc. Ngoài giải thưởng, Đoàn vô địch được nhận Cúp luân lưu của Ban Tổ chức. Đoàn sau 3 lần giành ngôi vô địch toàn đoàn sẽ đoạt vĩnh viễn Cúp luân lưu. Các đoàn, đội, VĐV đoạt 3 thứ hạng đầu nội dung chuyên nghiệp còn được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.