Nguyễn Thị Thu Thủy đoạt giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội 2016

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2016 (23/10) đã tìm được chủ nhân, với việc đăng quang của thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy.

Ngoài ra, Ban giám khảo còn trao một giải Đặc biệt - giải dành cho thí sinh hát hay nhất về Hà Nội đó là thí sinh Trần Thị Phương Nga.

Đêm chung kết mỗi thí sinh trình diễn một ca khúc về Hà Nội và một ca khúc tự chọn. Trong những ca khúc về Hà Nội được các thí sinh trình diễn, khán giả như thấy được một Hà Nội thật đẹp, nên thơ, cổ kính nhưng cũng vô cùng hiện đại, đầy sức sống mới qua Cảm xúc tháng 10 của thí sinh Hoàng Thị Lan Anh; Hà Nội 12 mùa hoa của thí sinh Chu Thị Hảo; Hồ Gươm sáng sớm của thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy; Một thoáng Tây Hồ qua phần trình diễn của Khúc Xuân Thuận… một Hà Nội khí phách, kiên cường, một Hà Nội đi lên từ khói lửa của cuộc chiên tranh qua các ca khúc: Người Hà Nội với phần trình bày của thí sinh Giàng Thị Hoa; Hà Nội ngày ấy qua sự trình bày của thí sinh Đỗ Mỹ Linh…

Ở phần trình diễn ca khúc tự chọn, với các ca khúc như: Theo câu hát Sli; Tình ca; Nhớ quê; Cơn bão….Các thí sinh với những phong cách, những cá tính âm nhạc trẻ trung, hiện đại, thể hiện được tình yêu, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ với quê hương, đất nước… Phần trình diễn của các thí sinh đã khiến cho đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2016 thực sự là một đêm nhạc đầy màu sắc. Các thí sinh đã trình diễn một cách chuyên nghiêp và cháy hết mình. Họ không còn là thí sinh dự thi, mà là những nghệ sĩ chuyên nghiệp trên sân khấu của Giọng hát hay Hà Nội 2016.

Tại đêm chung kết, ngoài phần trình diễn của các thí sinh còn có sự tham gia trình diễn và giao lưu của các khách mời, họ là những ca sĩ thành danh từ chính sân khấu của Giọng hát hay Hà Nội, đó là ca sĩ Tùng Dương - giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2003, ca sĩ Tiến Hưng giải Nhất cuộc thi giọng hát hay Hà Nội 2014 và ca sĩ Sông Thao giải Ba cuộc thi năm 2014.

Với việc giữ kín thành phần ban giám khảo cho đến tận đêm chung kết, nhằm tạo nên sự công bằng và minh bạch cho cuộc thi. Bởi vậy, giải thưởng mà các thí sinh dành được là hoàn toàn xứng đáng với tài năng cùng sự nỗ lực và cháy hết mình của các thí sinh tại đêm chung kết.

Đêm chung kết, Giọng hát hay Hà Nội 2016 đã chính thức tìm được chủ nhân, với việc đăng quang của thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy. Bên cạnh đó là giải Nhì thuộc về hai thí sinh Đỗ Mỹ Linh, Trần Ngọc Lâm. Giải Ba thuộc về Hoàng Thị Lan Anh, Sèn Thị Kim Dung và Trần Thị Phương Nga. Ban giám khảo còn trao một giải Đặc biệt - giải dành cho thí sinh hát hay nhất về Hà Nội đó là thí sinh Trần Thị Phương Nga.

Giọng hát hay Hà Nội là cuộc thi âm nhạc có truyền thống gần 30 năm. Là cuộc thi có uy tín và chất lượng, đã phát hiện ra nhiều ca sĩ thành danh như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Tùng Dương, Tiến Hưng… Năm 2016, trải qua các vòng sơ tuyển, bán kết, ban tổ chức cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội, đã lựa chọn được 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết.

Sau gần 3 tháng tổ chức, từ hơn 400 hồ sơ, trải qua vòng sơ tuyển, bán kết, cuối cùng đã tìm được 10 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Đêm chung kết thực sự mãn nhãn với khán giả thủ đô. Sự thành công của Giọng hát hay Hà Nội 2016 ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của ban tổ chức cũng như của mỗi thí sinh qua từng vòng thi. Bên cạnh đó, sự thành công của giải còn là sự hỗ trợ của các đơn vị đồng hành như: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank, Vinaphone, TNHH Quân Make up, Hội Đào tạo và Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần