Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà bán lẻ Nhật tính xây 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam

Đại diện Tập đoàn bán lẻ Aeon của Nhật Bản cho biết, tập đoàn này có kế hoạch xây dựng khoảng 20 trung tâm thương mại Aeon mall tại Việt Nam.
Hiện tổng vốn đầu tư của Aeon vào Việt Nam vào khoảng 500 triệu đôla, trong đó chủ yếu là xây dựng Aeon mall. Tiêu chí để đại gia bán lẻ này chọn xây dựng những đại trung tâm thương mại thường là khu vực ngoại ô các thành phố lớn, nơi đáp ứng diện tích rộng để có thể xây dựng thành các vu mua sắm, vui chơi, giải trí.
Đặc trưng tại những trung tâm thương mại Nhật tại Việt Nam là tích hợp đa dạng các loại hình kinh doanh. Chẳng hạn, kết hợp các khu ẩm thực với khu giải trí tổng hợp, trung tâm bách hóa, khu thời trang, giáo dục…

Những trung tâm thương mại này thường chọn những khu đất lên tới hơn 40.000 m2 để đáp ứng nhu cầu diện tích sàn sử dụng trên 100.000 m2.  Aeon đặt mục tiêu mỗi trung tâm sẽ thu hút được 12-14 triệu lượt khách mỗi năm.

Đại diện tập đoàn Aeon cho biết, trong thời gian tới đây, lượng sản phẩm hàng hóa đưa vào Việt Nam sẽ vượt con số 1.000 sản phẩm, trong đó tập trung nhiều vào các dòng thực phẩm từ Nhật. Hiện, 80% lượng hàng hóa vào kênh bán lẻ của siêu thị này là hàng Việt Nam.

Ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty Aeon Việt Nam cho biết, tại Việt Nam tập đoàn này hiện có 3 trung tâm thương mại đang hoạt động ở Hà Nội, TP HCM, Bình Dương. Ngày 1/7 tới đây, tập đoàn sẽ đưa Aeon mall thứ 4 mới vào hoạt động tại quận Bình Tân, TP HCM.

Ngoài trung tâm thương mại, Aeon cũng đẩy mạnh phát triển kinh doanh tại những siêu thị mà tập đoàn này nắm giữ cổ phần, là Citi Mart và Fivi Mart, và lên kết hoạch tăng từ 30 điểm bán ở những chuỗi liên kết này lên 100 điểm trong thời gian 3 năm tới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

21 Nov, 12:06 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số được xác định là động lực tăng trưởng mới cho khu vực doanh nghiệp (DN) tư nhân. Với sự linh hoạt, sáng tạo và tinh thần đổi mới cao, các DN tư nhân không chỉ là lực lượng trung tâm hưởng lợi, mà còn dẫn dắt sự phát triển của nền kinh tế số.

Hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp

Hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp

21 Nov, 12:05 PM

Kinhtedothi - "Hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP Hà Nội" là điểm nhấn được TS Mạc Quốc Anh - Ủy viên Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) chia sẻ tại Diễn đàn "Phát triển Kinh tế số: Cơ hội và thách thức trong Kỷ nguyên số".

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

20 Nov, 04:03 PM

Kinhtedothi - Trong giai đoạn chi phí đầu vào liên tục leo thang, doanh thu tăng chậm và áp lực cạnh tranh lớn hơn, việc duy trì dòng tiền ổn định trở thành thách thức chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Theo thống kê, chi phí vận hành bình quân của doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2025 tăng từ 5,8 đến 7,2% tùy ngành, trong đó chi phí mềm như quảng cáo, công tác, tiếp khách và mua phần mềm chiếm tỷ trọng đáng kể.

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

20 Nov, 03:44 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là lựa chọn mang tính chiến lược, là con đường duy nhất để ngành khai khoáng chuyển mình theo hướng hiệu quả, xanh và bền vững. Trong bối cảnh áp lực về tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và nâng cao năng suất ngày càng lớn, ngành khai khoáng buộc phải tái cấu trúc mạnh mẽ, tiến tới phát triển “mỏ số”, “mỏ thông minh”, tự động hóa và ứng dụng sâu các thành tựu của khoa học – công nghệ hiện đại.

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

20 Nov, 07:29 AM

Kinhtedothi - Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới ngày 19/11/2025 ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) năm 2025, trong đó 84% du khách chọn Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ