Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà bán lẻ Nhật tính xây 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam

Đại diện Tập đoàn bán lẻ Aeon của Nhật Bản cho biết, tập đoàn này có kế hoạch xây dựng khoảng 20 trung tâm thương mại Aeon mall tại Việt Nam.
Hiện tổng vốn đầu tư của Aeon vào Việt Nam vào khoảng 500 triệu đôla, trong đó chủ yếu là xây dựng Aeon mall. Tiêu chí để đại gia bán lẻ này chọn xây dựng những đại trung tâm thương mại thường là khu vực ngoại ô các thành phố lớn, nơi đáp ứng diện tích rộng để có thể xây dựng thành các vu mua sắm, vui chơi, giải trí.
Đặc trưng tại những trung tâm thương mại Nhật tại Việt Nam là tích hợp đa dạng các loại hình kinh doanh. Chẳng hạn, kết hợp các khu ẩm thực với khu giải trí tổng hợp, trung tâm bách hóa, khu thời trang, giáo dục…

Những trung tâm thương mại này thường chọn những khu đất lên tới hơn 40.000 m2 để đáp ứng nhu cầu diện tích sàn sử dụng trên 100.000 m2.  Aeon đặt mục tiêu mỗi trung tâm sẽ thu hút được 12-14 triệu lượt khách mỗi năm.

Đại diện tập đoàn Aeon cho biết, trong thời gian tới đây, lượng sản phẩm hàng hóa đưa vào Việt Nam sẽ vượt con số 1.000 sản phẩm, trong đó tập trung nhiều vào các dòng thực phẩm từ Nhật. Hiện, 80% lượng hàng hóa vào kênh bán lẻ của siêu thị này là hàng Việt Nam.

Ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty Aeon Việt Nam cho biết, tại Việt Nam tập đoàn này hiện có 3 trung tâm thương mại đang hoạt động ở Hà Nội, TP HCM, Bình Dương. Ngày 1/7 tới đây, tập đoàn sẽ đưa Aeon mall thứ 4 mới vào hoạt động tại quận Bình Tân, TP HCM.

Ngoài trung tâm thương mại, Aeon cũng đẩy mạnh phát triển kinh doanh tại những siêu thị mà tập đoàn này nắm giữ cổ phần, là Citi Mart và Fivi Mart, và lên kết hoạch tăng từ 30 điểm bán ở những chuỗi liên kết này lên 100 điểm trong thời gian 3 năm tới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

25 Dec, 04:12 PM

Kinhtedothi - Dù đã đạt được nhiều thành tựu, hành trình đưa sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới vẫn còn không ít thách thức. Việc hàng hoá lẫn kim ngạch xuất khẩu chưa phản ánh tiềm năng đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, thay đổi cách tiếp cận, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng hoá, sáng tạo, bền vững...

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

25 Dec, 09:27 AM

Kinhtedothi - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt gắn với chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung áp dụng Nghị định số 52/2024/NĐ-CP, qua đó từng bước thay đổi thói quen thanh toán của người dân, nâng cao tính minh bạch, tiện ích trong cung cấp dịch vụ nước sạch.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ