Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà bán lẻ Nhật tính xây 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam

Đại diện Tập đoàn bán lẻ Aeon của Nhật Bản cho biết, tập đoàn này có kế hoạch xây dựng khoảng 20 trung tâm thương mại Aeon mall tại Việt Nam.
Hiện tổng vốn đầu tư của Aeon vào Việt Nam vào khoảng 500 triệu đôla, trong đó chủ yếu là xây dựng Aeon mall. Tiêu chí để đại gia bán lẻ này chọn xây dựng những đại trung tâm thương mại thường là khu vực ngoại ô các thành phố lớn, nơi đáp ứng diện tích rộng để có thể xây dựng thành các vu mua sắm, vui chơi, giải trí.
Đặc trưng tại những trung tâm thương mại Nhật tại Việt Nam là tích hợp đa dạng các loại hình kinh doanh. Chẳng hạn, kết hợp các khu ẩm thực với khu giải trí tổng hợp, trung tâm bách hóa, khu thời trang, giáo dục…

Những trung tâm thương mại này thường chọn những khu đất lên tới hơn 40.000 m2 để đáp ứng nhu cầu diện tích sàn sử dụng trên 100.000 m2.  Aeon đặt mục tiêu mỗi trung tâm sẽ thu hút được 12-14 triệu lượt khách mỗi năm.

Đại diện tập đoàn Aeon cho biết, trong thời gian tới đây, lượng sản phẩm hàng hóa đưa vào Việt Nam sẽ vượt con số 1.000 sản phẩm, trong đó tập trung nhiều vào các dòng thực phẩm từ Nhật. Hiện, 80% lượng hàng hóa vào kênh bán lẻ của siêu thị này là hàng Việt Nam.

Ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty Aeon Việt Nam cho biết, tại Việt Nam tập đoàn này hiện có 3 trung tâm thương mại đang hoạt động ở Hà Nội, TP HCM, Bình Dương. Ngày 1/7 tới đây, tập đoàn sẽ đưa Aeon mall thứ 4 mới vào hoạt động tại quận Bình Tân, TP HCM.

Ngoài trung tâm thương mại, Aeon cũng đẩy mạnh phát triển kinh doanh tại những siêu thị mà tập đoàn này nắm giữ cổ phần, là Citi Mart và Fivi Mart, và lên kết hoạch tăng từ 30 điểm bán ở những chuỗi liên kết này lên 100 điểm trong thời gian 3 năm tới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm trong Kỷ nguyên mới

Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm trong Kỷ nguyên mới

22 Nov, 10:52 PM

Kinhtedothi- Ngày 21/11, Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2025 (Vietnam Actuarial Conference - VAC 2025) với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance) đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. VAC 2025 quy tụ hơn 400 chuyên gia đầu ngành, đại diện Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng lãnh đạo các doanh nghiệp bảo hiểm và các đối tác hàng đầu thế giới.

Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

21 Nov, 12:06 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số được xác định là động lực tăng trưởng mới cho khu vực doanh nghiệp (DN) tư nhân. Với sự linh hoạt, sáng tạo và tinh thần đổi mới cao, các DN tư nhân không chỉ là lực lượng trung tâm hưởng lợi, mà còn dẫn dắt sự phát triển của nền kinh tế số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ