“Nhà giao, sổ đỏ trao” - chiêu mới hút khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khác với thời “lướt sóng”, khách mua nhà hiện nay là những người tiêu dùng cuối cùng hoặc nhà đầu tư dài hạn.

 Do đó, tiêu chí dự án hoàn thiện, nhận sổ đỏ ngay hay đi vào vận hành, chất lượng căn hộ tốt, có hệ thống tiện ích đi kèm đồng bộ và đặc biệt có tính pháp lý cao đang là lựa chọn số 1 để khách hàng “xuống” tiền…

Thực tế, khách hàng hiện nay không còn là những nhà đầu cơ như trước nữa, mà chủ yếu là những người mua cuối cùng, có nhu cầu “ở thực” hoặc đầu tư dài hạn để cho thuê. Do vậy, dự án mà những khách hàng này chọn trước hết là những dự án hoàn thiện được cấp sổ đỏ ngay, chất lượng căn hộ tốt, đặc biệt là có hệ thống tiện ích đi kèm và có tính pháp lý cao.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Nắm bắt được tình hình xu hướng hiện nay, thành phố Hà Nội đã có những tháo gỡ và chỉ đạo nhằm thúc đẩy quá trình cấp sổ cho cho căn hộ chung cư. Theo đó, trong những tháng cuối năm 2014 đã ghi dấu ấn quan trọng trong việc xử lý vấn đề cấp sổ đỏ chung cư này. Nhiều dự án nợ sổ đỏ cư dân từ nhiều năm nay như dự án Khu nhà ở Mễ Trì, The Manor, Linh Đàm… đã được xử lý thông thoáng theo hướng có lợi cho người dân. Các dự án chung cư mới đưa vào sử dụng cũng được cấp sổ đỏ nhanh chóng.

Ở phân khúc cao cấp có các dự án Tổ hợp chung cư Vinhomes Royal City, Times City với các thông điệp mua nhà trao tay nhận ngay sổ đỏ, khách hàng mua căn hộ tại đây được nhận sổ đỏ trong vòng 30 – 45 ngày. Dự án chung cư Thăng Long Number One cũng đã bắt đầu bàn giao căn hộ và tiến hành làm sổ đỏ cho khách hàng từ quý III/2014 và hiện nay tỷ lệ bàn giao đã được 80% tổng số căn hộ. Chung cư Mulberry Lane nằm ở Khu đô thị Mỗ Lao cũng đã chào đón các cư dân về ở và nhận sổ đỏ từ tháng 12 này…
Đặt biệt, những căn hộ ở phân khúc bình dân, giá trên dưới 2 tỷ đồng như chung cư Văn Phú Victoria, XPHomes – CT1B Tân Tây Đô…khách mua nhà hiện cũng được nhận sổ đỏ ngay song song với việc nhận nhà vào ở.

Chung cư Văn Phú Victoria do Công ty CP Đầu tư Văn Phú (Văn Phú Invest) làm chủ đầu tư đã tổ chức lễ bàn giao căn hộ đồng thời tiến hành thủ tục cấp sổ đỏ cho cư dân từ tháng 08/2014 theo đúng cam kết về chất lượng và tiến độ. Theo đó, đã có trên 500 hộ dân về ở và trên 200 hộ đã đăng ký chuyển đồ. Các căn hộ tại đây có giá bán từ 18 – 19 triệu đồng/m2 và được bàn giao hoàn thiện, đầy đủ nội thất, chất lượng cao. Ngoài ra, chung cư Văn Phú Victoria nằm trong Khu đô thị Văn Phú rộng gần 100ha với hệ thống cơ sở hạ tầng loại 1 đã bàn giao nhà cho cư dân về ở ổn định từ năm 2009 đến nay. Các cư dân biệt thự, liền kề và chung cư tại Khu đô thị này cũng đã được cấp sổ đỏ gần như toàn bộ.

Không nằm ngoài hình thức này, chung cư XPHomes - CT1B Tân Tây Đô của Công ty TNHH Xuân Phương cũng được cấp sổ đỏ sau 7 tháng bàn giao nhà. Dự án bắt đầu bàn giao nhà từ tháng 4 và được cấp sổ đỏ vào tháng 11/2014. Chung cư XPHomes là căn hộ thuộc phân khúc bình dân có giá bán dưới 1,4 tỷ đồng (12-14 triệu đồng/m2). Dự án cũng thu hút được rất nhiều khách hàng khi các căn hộ tại đây được bàn giao hoàn thiện với nội thất cao cấp… Cư dân XPHomes cũng được hưởng các tiện ích của Khu đô thị mới Tân Tây Đô với quy mô gần 95 ha đã đi vào hoạt động, hạ tầng đồng bộ, tiện ích đầy đủ….

Với sự hỗ trợ của TP Hà Nội trong việc cấp sổ đỏ chung cư, chủ đầu tư các dự án hiện nay cũng đang ráo riết làm thủ tục cấp sổ đỏ cho khách hàn. Đây cũng là những chuyển biến tích cực giúp cho thị trường bất động sản Hà Nội có thêm động lực để phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, hình thức mua nhà “Tiền trao sổ giao” đã tạo được niềm tin tuyệt đối cho khách hàng, thúc đẩy thanh khoản, gia tăng các giao dịch và lành mạnh hóa thị trường.