Nhà hát múa rối Thăng Long lên tiếng về trường hợp "nhận nhầm" là nghệ sĩ của nhà hát

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vừa qua, nhiều trang tin đăng tải thông tin một người tự nhận là đang công tác tại Nhà hát múa rối Thăng Long, có niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật này, đạt giải Liên hoan múa rối quốc tế. Trước sự việc trên, Nhà hát múa rối Thăng Long đã có thông tin chính thức.

Theo văn bản thông tin của Nhà hát múa rối Thăng Long, vừa qua, đơn vị này nhận được một số phản ánh của độc giả, nghệ sĩ Nhà hát về một cá nhân tên Nguyễn Văn Bốn mạo danh diễn viên Nhà hát đăng tin, bài trên một số trang báo điện tử.

“Nhà hát múa rối Thăng Long khẳng định người xưng danh nghệ sĩ Nguyễn Văn Bốn chưa từng có tên trong danh sách cán bộ, nhân viên và nghệ sĩ của Nhà hát. Cũng đồng thời không phải là diễn viên, cộng tác viên thuộc đơn vị Nhà hát múa rối Thăng Long” – văn bản nêu rõ.
 Thông itn được đăng tải về nhân vật N.V. B, người tự nhận mình là nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Thăng Long. Ảnh chụp màn hình.

Để đảm bảo chính xác thông tin báo chí và đảm bảo quyền lợi của các nghệ sĩ diễn viên Nhà hát. Tránh gây hiểu lầm cho độc giả và ảnh hưởng đến hình ảnh của các nghệ sĩ trong Nhà hát và ảnh hưởng đến đơn vị, Nhà hát múa rối Thăng Long đã đề nghị các báo có bài đăng kiểm tra tính xác thực để có biện pháp thu hồi, gỡ tin bài đảm bảo tính chính xác của thông tin và quyền lợi của các bên.
 Văn bản của Nhà hát múa rối Thăng Long.

Sau khi có thông báo trên, nhiều trang tin, cơ quan báo chí đã đồng loạt gỡ các tin bài liên quan. Tuy nhiên, trên trang tìm kiếm Google, nhiều dòng tít với nội dung về “nghệ sĩ Nguyễn Văn Bốn” vẫn tồn tại.

Trước đó, một số trang báo mạng đăng tải bài viết về nhân vật có tên Nguyễn Văn Bốn với những lời ngợi khen cho đam mê của anh này với loại hình nghệ thuật múa rối nước. Khi đọc được những thông tin này, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long rất bức xúc. Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long khẳng định: “Không có ai tên N.V.B đang làm ở nhà hát Múa rối Thăng Long".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần